Bong da

Tây Ban Nha

Real 1-0 Granada: Benzema đóng vai người hùng

Cập nhật: 20/09/2015 00:11 | 0

Real Madrid đã gặp khá nhiều khó khăn và chỉ có được chiến thắng tối thiểu 1-0, còn CR7 chưa thể san bằng siêu kỷ lục ghi bàn của Raul Gonzalez trong cuộc tiếp đón Granada ở vòng 4 La Liga 2015/16.

Real 1-0 Granada: Chiến thắng khó khăn ngoài dự kiến
Real 1-0 Granada: Chiến thắng khó khăn ngoài dự kiến


BÀN THẮNG
Real:
Benzema (55')


CHƯA CÓ KỶ LỤC CHO RONALDO

Như đã biết, Ronaldo đứng trước cơ hội san bằng kỷ lục ghi bàn của Raul để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Real tại vòng 5 La Liga. Trước trận này, anh đã có 322 bàn trên mọi mặt trận cho Kền kền trắng, chỉ còn kém kỷ lục của Raul 1 pha lập công (323). Với việc Real chỉ phải tiếp Granada, còn anh đang có phong độ ghi bàn khủng khiếp (8 bàn ở 2 trận gần đây), Ronaldo được tin tưởng sẽ làm nên lịch sử ngay trận này. Tuy nhiên, cả Real lẫn CR7 đều gặp khó khăn hơn rất nhiều so với dự tính.
 
Chấn thương của Gareth Bale và Sergio Ramos cùng với sự vắng mặt của James Rodriguez trước đó thực sự đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh của Real Madrid, ít nhất về sự hiệu quả trong khả năng công phá.
 

Ronaldo không có duyên ghi bàn ở trận đấu này


Real tất nhiên vẫn áp đảo về thế trận trước CLB nhỏ bé Granada. Tuy nhiên, họ gặp khá nhiều khó khăn trong việc tìm được đường vào tới khung thành đối phương. Trong khoảng 20 phút đầu, những cơ hội mà Real tạo được về phía khung thành Granada chỉ là một vài tình huống sút xa của Isco, Ronaldo hay pha đánh đầu của trung vệ Pepe, song tất cả đều không nguy hiểm.

Chỉ đến nửa cuối hiệp 1, Real mới tạo được một vài cơ hội nguy hiểm. Đầu tiên phải kể tới việc cả Ronaldo lẫn Benzema đều gần như đã đối mặt với thủ thành của Granada, song thay vì dứt điểm họ lại chuyền bóng không cho ai một cách khó hiểu. Cuối hiệp 1, Modric và Isco đều được trao cơ hội khai thông thế bế tắc. Tuy nhiên, cú sút bồi trống trải của Modric lại quá hiền, còn pha sút bóng ở cự ly gần của Isco lại đi vọt xà.

KHÓ KHĂN NGOÀI DỰ TÍNH

Real chẳng những tấn công không hiệu quả, mà khả năng phòng ngự của họ cũng không quá chắc chắn. Granada thậm chí còn có tới 3 cơ hội có thể ghi bàn trong hiệp 1 trận này, song đều bỏ lỡ. Đặc biệt tiền đạo Isaas Success của đội khách còn đưa được bóng vào lưới Real ở phút 22, nhưng rất tiếc anh lại bị trọng tài thổi việt vị không chính xác.

Real tiếp tục tấn công khá bế tắc khi bắt đầu hiệp 2. Tưởng như trong thế trận như vậy, Real sẽ còn phải cố gắng rất nhiều mới có thể tìm được bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, trong một khoảnh khắc mất tập trung hiếm hoi của hàng thủ Granada, Isco thoát được xuống bên góc trái, thoải mái treo bóng chính xác cho Karim Benzema đánh đầu cận thành mở tỷ số trận đấu.

Benzema ghi bàn mang về chiến thắng cho Real

Ronaldo không phải không có cơ hội ghi bàn trận này. Nhưng đây là một ngày không có duyên của siêu sao người Bồ. Việc áp sát kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Raul cũng khiến CR7 gặp khá nhiều sức ép. Ngoài một vài tình huống bỏ lỡ khá ngon ăn trong hiệp 1, anh cũng không gặp may trong một số cú sút chéo góc sở trường và quyết đoán trong hiệp 2.

Real không tấn công quá mãnh liệt vào cuối trận, vì vậy họ chỉ có được một chiến thắng tối thiểu. Còn CR7 vẫn phải chờ đợi để san bằng và xô đổ kỷ lục của Chúa nhẫn.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Real: Navas; Carvajal, Varane, Pepe, Marcelo; Kroos (Kovacic, 62), Modric; Ronaldo, Isco (Casemiro, 85’), Vazquez; Benzema (Cheryshev, 77’).
Granada: Andres; Miguel Lopes, Doria, Lomban, Biraghi; Krhin, Javi Marquez; Success (Ibaaez, 61’), Rochina (Rico, 67’), Edgar (N. Lopez, 77’); El Arabi.

Bàn thứ 4 sau 4 trận của Benzema
Karim Benzema đang khởi đầu mùa năm nay rất ấn tượng. Pha lập công duy nhất mang về 3 điểm cho Real trong trận tiếp Granada đêm qua là bàn thứ 4 sau 4 trận ra sân chính thức mùa này của anh. Benzema đều ghi 1 bàn ở các trận gặp Betis (5-0), Espanyol (6-0) và Shakhtar (4-0) trước đó. Anh không thi đấu trận hòa Gijon 0-0 ở vòng khai màn La Liga.

 

 



(báo bóng đá)