Bong da

Tây Ban Nha

5 điều rút ra từ chiến thắng may mắn của Real trước Elche

Cập nhật: 26/09/2013 10:31 | 0

Món quà của trọng tài Muniz Fernandez dành cho Real vào những phút cuối đã phá hỏng show diễn tuyệt vời của Elche và đem về cú lách quá may mắn cho Real. Sau đây là 5 điều rút ra từ trận đấu này.

 

Trọng tài Muniz Fernandez xứng đáng là tội đồ ở trận đấu này

 

1. Cú sốc mang tên Muniz Fernandez
Sẽ chẳng ai bất ngờ khi nghe thấy chuyện các trọng tài ở Tây Ban Nha có đôi chút thiên vị với Barca hay Real. Tuy nhiên, thiên vị một cách trắng trợn như trọng tài Muniz Fernandez đêm qua thì thật đáng xấu hổ. Ở một tình huống va chạm không có gì đặc biệt giữa Pepe và Carlos Sanchez, Muniz Fernandez đã nhìn ra điều mà chắc không ai nhìn thấy, và cho Real hưởng một quả phạt đền. Tất nhiên là Ronaldo đã không bỏ qua món quà từ trên trời đó. Và tất nhiên là Elche có quyền để tiếc nuối một cách căm phẫn.

2. Sergio Ramos đáng ra phải nhận thẻ đỏ
Có thể lại là một vấn đề nữa từ trong tài Muniz Fernandez, nhưng nó cũng cho thấy lối chơi xấu đến tàn tệ của Ramos. Anh chính là cầu thủ bị phạt thẻ đỏ nhiều nhất tại Real với 16 lần tính đến thời điểm này. Trong đó có 12 lần đến từ các trận đấu tại La Liga. Đêm qua, với 2 pha phạm lỗi gần như giống nhau, và chỉ cách nhau có nửa giờ đồng hồ, song Ramos xem ra đã “may mắn” khi không bị đuổi khỏi sân.

3. Real chưa phom trước derby thành Madrid
Với 2 điểm kém Barca và Atletico, những đội bóng vẫn đang duy trì phong độ cực kỳ ổn định, Real vẫn tỏ ra thiếu một cái gì đó để bắt kịp họ. Trận thắng trong thế hòa, thậm chí thế hòa theo một kiểu lép vế hơn, Real cho thấy họ vẫn chưa vào phom. Vẫn biết phong độ là nhất thời, đẳng cáp là mãi mãi, nhưng một khi phong độ bị ì trệ, không có đẳng cấp nào có thể cứu vãn được.

 

Benzema vẫn chưa thể có được phong độ ổn định


4. Sự mệt mỏi vẫn đeo bám Benzema
Hình ảnh của Benzema ở trận đấu đêm qua có thể gói gọn trong một pha dứt điểm, mà bóng tìm đến cột phạt góc gần hơn là đến khung thành, vào phút thứ 65, tức là 2/3 thời gian của trận đấu. Tiền đạo người Pháp vẫn đang loay hoay với chính mình khi tất cả những sự chịu đựng dường như đã sắp đạt đỉnh. Ancelotti và Zidane vẫn muốn đặt nìềm tin vào Benzema, nhưng tìền đạo 25 tuổi của Real thì đang phản lại lòng tin của họ.

5. Ancelotti chưa vội dùng những tài năng trẻ
Phong cách dùng người của Ancelotti đang cho thấy, ông chưa hề thay đổi việc ưu tiên những cầu thủ kinh nghiệm trong giai đoạn đầu mùa, sẵn sàng ruồng rẫy những tài năng trẻ, dù họ có tài năng đến đâu chăng nữa. Hãy nhìn vào đội hình trên băng ghế dự bị của Kền Kền: ngoại trừ Casillas, có Varane (20 tuổi), Carvajal (21),  Illarramendi (23), Casemiro (20), Jese, Morata (20). Cùng với Isco (21) và Bale (24), rõ ràng Real sẽ là một tập thể của tương lai.

 

Minh Đức (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)