Bong da

Đức

Thông tin trước trận cầu đinh: Mainz 05 - Dortmund

Cập nhật: 30/11/2013 08:03 | 0

Sau đây là những thông tin trước trận Mainz - Dortmund trong khuôn khổ vòng 14, Bundesliga 2013-14.

 

 

SỐ LIỆU THỐNG KÊ:
- Đây là lần gặp nhau thứ 15 của hai đội tại Bundesliga. Mainz chưa từng thắng ở 6 lần gặp nhau gần nhất (hòa 1, thua 5), trong đó cả 4 trận gần nhất đều thua.

- Mainz đã thắng 3/4 trận gần nhất của họ và đang đứng thứ 7 trên BXH.

- BVB đã thua cả 2 trận gần nhất tại Bundesliga và hiện đang kém Bayern tới 7 điểm trên BXH. Hiện họ đang đứng sau cả Leverkusen (thứ 3).

- Shinji Okazaki (Mainz) đã có một cú đúp ở trận thắng 3-2 trước Bremen. Đây là cú đúp đầu tiên của cầu thủ người Nhật tại Bundesliga.

- Marco Reus (Dortmund) đã có 6 bàn thắng ở 8 lần đối đầu gần nhất với Mainz (cùng thành tích trước Bremen và Wolfsburg), nhiều nhất trong số những đội còn lại mà cầu thủ này từng ghi bàn tại Bundesliga.

- Thomas Tuchel sẽ có trận đấu thứ 150 tại Bundesliga trên tư cách HLV (ông đã có với Mainz 55 chiến thắng, 40 hòa, và 54 trận thua). Tuchel đã từng giành danh hiệu vô địch giải trẻ Đức cùng Mainz vào năm 2009, họ đánh bại Dortmund 2-1 ở trận CK.

- Sự nghiệp cầu thủ của Jürgen Klopp gắn bó với Mainz. Sự nghiệp HLV của ông cũng bắt đầu với Mainz và dẫn dắt đội bóng này từ tháng 2-2001 đến tháng 6-2008. Chính Klopp đã đưa Mainz lên Bundesliga vào năm 2004.

- Klopp đã đối mặt với CLB cũ 8 lần và chỉ thua 1 (thắng 5, hòa 2). Trận thua đó cũng là chuyến làm khách đầu tiên của HLV này tại Mainz sau khi chuyển sang Dortmund.

TÌNH HÌNH LỰC LƯỢNG:
- Mainz: Baumgartlinger, Koch, Bungert và Müller vắng mặt do chấn thương. Wetklo vắng mặt do án treo giò.

- Dortmund: Gündogan, Hummels, Schmelzer và Subotic vắng mặt do chấn thương.

 

Báo bóng đá điện tử ibongda.vn