Bong da

Anh

Leicester 1-3 Man City: Dzeko tỏa sáng với một cú đúp

Cập nhật: 18/12/2013 06:19 | 0

Trong một ngày mà nhiều đồng đội chơi dưới sức, tiền đạo Edin Dzeko đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp bàn thắng ở các phút 41 và 53. Cộng với pha lập công của Aleksandar Kolarov ở phút thứ 8, Man City đã giành chiến thắng 3-1 trên sân đội hạng dưới Leicester City qua đó ghi tên mình tại vòng bán kết cúp Liên đoàn Anh.

 


Thêm một chiến thắng tưng bừng nữa của Man City

 

CẦU THỦ GHI BÀN:
- Leicester:
Dyer 77’,
- Man City: Kolarov 8’, Dzeko (41’, 53’)

 

Xem video Leicester 1-3 Man City


Đã có một sự thay đổi toàn diện trong đội hình Man City so với chiến thắng hoành tráng 6-3 trước đội dẫn đầu Premier League Arsenal khi chỉ có Zabaleta, Kompany và David Silva có vị trí chính thức. Nhưng hiệu quả thì vẫn đến nhanh chóng ngay ở phút thứ 8 khi Kolarov đá phạt tuyệt đẹp mở tỉ số cho The Citizens.

Phải chịu bàn thua sớm, Leicester City vùng lên tấn công đấy nỗ lực và điều đó càng tạo cơ hội cho đoàn quân của Manuel Pellegrini dễ dàng triển khai lối đá phản công chớp nhoáng. Trong khi các tình huống nguy hiểm của Leicester là khá khan hiếm thì đội khách liên tục uy hiếp khung thành thủ môn Schmeichel với các pha dứt điểm của Rodwell hay Dzeko.

 

Dzeko chính là người hùng của trận đấu này với một cú đúp


Tới phút 41, cầu thủ người Bosnia cũng đã được ăn mừng thực sự khi đánh đầu cận thành sau đường chuyền dọn cỗ của Milner. Kể từ đây, tinh thần thi đấu của Leicester giảm sút đáng kể và The Citizens hoàn toàn làm chủ thế trận. Sang hiệp 2 được 8 phút, Dzeko thêm một lần phải cảm ơn Milner khi tiền vệ này đi bóng sát đường biên trái rồi trả ngược lại thuận lợi cho người đồng đội hoàn tất cú đúp.

Tới phút 77, Lloyd Dyer mới có bàn an ủi cho Leicester nhưng như vậy là không đủ và “Những chú cáo” đã bị loại với tỉ số 1-3. Còn Man City, họ thẳng tiến vào trận bán kết cúp Liên đoàn Anh lần thứ 3 trong 5 mùa giải gần đây.

ĐỘI HÌNH RA SÂN:

Leicester:
Schmeichel – Konchesky, Morgan, Miquel, Wasilewski – King, Drinkwater, Dyer, Knockaert (James 46’), Taylor-Fletcher (Vardy 46’) – Nugent (Schlupp 68’).

Man City: Hart – Kolarov, Kompany, Lescott, Zabaleta (Boyata 12’) – Rodwell, Garcia, Milner, Silva (Nasri 70’), Navas – Dzeko.


Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)