Bong da

Quốc tế

Nga 1-0 Thụy điển: Chiến thắng mừng tướng mới

Cập nhật: 06/09/2015 06:33 | 0

Chia tay HLV Fabio Capello, ĐT Nga ngay lập tức tìm lại cảm giác chiến thắng dưới sự dẫn dắt của thuyền trưởng mới Leonid Slutsky. Dù chưa lọt vào nhóm hai đội dẫn đầu bảng G, nhưng việc đánh bại Thụy Điển với tỷ số 1-0 đã mở rộng cánh cửa tới VCK EURO 2016 cho các cầu thủ Nga.

Nga 1-0 thụy điển: Chiến thắng mừng tướng mới
Nga 1-0 thụy điển: Chiến thắng mừng tướng mới

BÀN THẮNG
Nga: Dzyuba (38’)
 
Nga bước vào trận gặp Thụy Điển với áp lực bủa vây từ mọi hướng. Họ bị hai đội dẫn đầu bảng G bỏ lại với khoảng cách khá xa. Nếu không thể đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp Thụy Điển, những chú gấu Nga khó giành được một trong hai chiếc vé chính thức dự VCK EURO 2016. Nhiệm vụ của ĐT Nga càng trở nên khó khăn khi họ vừa trải qua sự xáo trộn trên băng ghế huấn luyện. 
 
Fabio Capello sau 3 năm dẫn dắt ĐT Nga đã ra đi để nhường chỗ cho nhà cầm quân bản địa Leonid Slutsky. Điều đó đồng nghĩa chiến lược mà LĐBĐ Nga xây dựng hướng tới World Cup 2018 mà họ đóng vai chủ nhà sẽ phải có nhiều điều chỉnh. 
 
Song những khó khăn đó chưa đủ để đánh gục tinh thần của chú gấu Nga. Trong trận gặp Thụy Điển vừa qua, đoàn quân của tân HLV Leonid Slutsky đã thi đấu rất tập trung. Những gì mà họ thể hiện trên sân Otkrytiye Arena dù chưa hoàn mỹ nhưng cũng thể hiện nhiều đường nét tích cực.
 
Điểm sáng đầu tiên của ĐT Nga nằm ở những pha phối hợp đơn giản nhưng giàu tốc độ. Thay vì áp đặt thế trận như trước, người Nga chủ trương đánh nhanh rút gọn. Mỗi khi giành lại bóng, họ ngay lập tức đưa bóng lên phía trên cho các tiền đạo. Bàn thắng duy nhất mà Artyom Dzyuba ghi cho đội chủ nhà vào cuối hiệp 1 là thành quả xứng đáng của lối chơi hợp lý này. 
 
Niềm vui của các tuyển thủ Nga
 
Thêm một điểm tích cực nữa của ĐT Nga là họ biết tiết chế cảm xúc để thi đấu với cái đầu lạnh. Trong hiệp hai của trận đấu, người Nga chấp nhận kéo đội hình xuống khá thấp chơi phòng ngự phản công. Sự nhẫn nhịn đó là điều cần thiết trong bối cảnh ĐT Nga hiện tại.
 
Chiến thắng 1-0 trước Thụy Điển giúp ĐT Nga rút ngắn khoảng cách với hai đội dẫn đầu Áo và Thụy Điển, đồng thời làm sống lại giấc mơ giành vé chính thức tới VCK EURO 2016. Tuy vậy, trước mắt tân HLV Leonid Slutsky vẫn là chặng đường gian khó. ĐT Nga vẫn còn đó những nhược điểm về thể lực và khả năng kết thúc. Nếu giải quyết được vấn đề này, người Nga có thể yên tâm hướng đến tương lai.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Nga: Akinfeev; Smolnikov, V.Berezutski, Ignashevich, Zhirkov (Kuzmin, 71’); Shirokov (A.Berezutski, 84’), Denisov, Dzagoev; Kokorin, Dzyuba (Ionov, 80’), Shatov.
 
Thụy Điển: Isaksson; Bengtsson (Berg, 60’), Granqvist, Antonsson, M. Olsson; Wernbloom, Ekdal (Thelin, 82’); S.Larsson, Durmaz, Forsberg; Ibrahimovic (Toivonen, 46’).

(báo bóng đá)