Bong da

Quốc tế

Đan Mạch 2-2 Italia: Aquilani phá hỏng ngày vui của Bendtner

Cập nhật: 12/10/2013 05:44 | 0

Mặc dù đã chơi cực kì cố gắng tuy nhiên sự thiếu tập trung của hàng thủ đã khiến đội chủ nhà Đan Mạch tự làm khó mình trong cuộc đua giành vé play-off dù cho đối thủ chính của họ là Bulgaria đã ngã ngựa trên đất Armenia.


Quyết tâm của đội chủ nhà đã bị dội một gáo nước lạnh ở phút 28 sau khi Pablo Osvaldo ghi bàn mở tỉ số cho đội khách Italia.

Không chấp nhận để bị lép vế trước một đối thủ không mang tới đội hình mạnh nhất, chủ nhà Đan Mạch đã dồn lên tấn công. Và ngay trước khi hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc, cầu thủ mới vừa trở lại ĐTQG Nicklas Bendtner đã san bằng cách biệt và đưa trận đấu về vạch xuất phát.

 

Bendtner (áo đỏ) tỏa sáng trong ngày trở lại với một cú đúp


Bước sang hiệp 2, Đan Mạch vẫn là những người chơi quyết tâm hơn và chủ động hơn tuy nhiên cũng phải đợi tới phút 79 họ mới có được bàn thắng thứ hai. Người ghi bàn vẫn là cái tên quen thuộc và rất có duyên mỗi lần lên tuyển Nicklas Bendtner.

Những tưởng đội chủ nhà sẽ được hưởng niềm vui chiến thắng trọn vẹn thì sự nơi lỏng ở hàng phòng ngự đã khiến họ phải nhận trái đắng. Phút 90’+1,  Aquilani sau khi nhận đường chuyền của cầu thủ mở tỉ số trận đấu Osvaldo, đã dứt điểm chính xác, hạ gục thủ thành Andersen của đội chủ nhà và ấn định tỉ số hòa 2-2 đầy kịch tính cho Italia.

 

Nhưng bàn thắng muộn của Aquilani (phải) đã phá hỏng niềm vui của đội chủ nhà


Với kết quả này, Đan Mạch vẫn phải chấp nhận đứng sau Bulgaria bởi hiệu số của Những chú lính chì (-1) thấp hơn hẳn so với đối thủ (+6). Với thứ hạng này, Đan Mạch vẫn có thể tự tin về suất dự play-off bởi ở lượt đấu cuối họ sẽ chỉ phải tiếp đón đối thủ cực yếu Malta trên sân nhà trong khi Bulgaria sẽ phải chạm trán đối thủ cũng còn nguyên cơ hội CH Séc.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Đan Mạch: Bendtner 45’+1& 79’.
+ Italia: Osvaldo 28’, Aquilani 90’+1.

Đội hình ra sân:

Đan Mạch: Andersen – Jacobsen, Bjelland, Agger, Boilesen – Kvist, Zimling (Andreasen 82’), Braithwaite (Larsen 46’), Eriksen, Krohn-Dehli – Bendtner (Makienok 84’).

Italia: Buffon – Balzaretti, Chiellini, Ranocchia, Silvestri – Marchisio (Aquilani 68’), Montolivo (Gilardino 82’), Diamanti (Cerci 77’), Motta, Candreva – Osvaldo.

 

 Xem video trận Đan Mạch 2-2 Italia

 

 

Minh Chiến (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)