Bong da

World Cup

Bồ Đào Nha 1-1 Israel: Dứt điểm kém, chủ nhà mất điểm

Cập nhật: 12/10/2013 05:09 | 0

Dù có bàn thắng dẫn trước do công của trung vệ Ricardo Costa cùng một thế trận khá áp đảo nhưng Bồ Đào Nha đã không chuyển hóa được những cơ hội sau đó thành bàn nâng cao cách biệt. Họ sẽ phải rất nuối tiếc vì điều này khi tới phút 85, Ben Basat lập công mang về 1 điểm cho Israel.

 

Với việc Nga đã đánh bại Luxembourg 4-0 trước đó, Bồ Đào Nha hiểu rằng họ bằng mọi giá phải đánh bại Israel nếu không muốn hụt hơi tại bảng F. Và thực tế là đội bóng áo bã trầu đã nhập cuộc rất tốt khi lấn lướt đối thủ thể hiện qua việc giành quyền kiểm soát bóng lên tới 61% so với 39% của Israel.

 

Niềm vui của Ricardo Costa sau bàn mở tỉ số

 

Chỉ có điều khả năng tận dụng thời cơ của các học trò Paulo Bento trong trận đấu này là không tốt. Ngay ở thời gian đầu, Ronaldo, Nani hay Micael đều đã có cơ hội song không một ai chuyển hóa thành bàn thắng. Pha lập công của trung vệ Ricardo Costa ở phút 27 vẫn là hơi ít so với những tình huống nguy hiểm mà Bồ Đào Nha đã tạo ra.

Sang hiệp 2, vẫn là thế trận một chiều nghiêng về phía đội chủ nhà. Các cầu thủ Bồ Đào Nha vẫn không ngừng lao về phía trước uy hiếp khung thành của thủ môn Aouate bằng những pha dứt điểm đa dạng, từ mọi khoảng cách. Dù vậy, khi vẫn chưa thể nâng cách biệt thì họ đã phải trả giá bởi lần duy nhất Israel đưa bóng trúng khung thành lại là bàn thắng ấn định trận hòa 1-1 của Ben Basat ở phút 85.

 

Nhưng sự phung phí trong thời gian còn lại đã khiến BĐN phải chia điểm

 

Chỉ có 1 điểm tại sân Jose Alvalade, khe cửa đi tiếp của Bồ Đào Nha là rất hẹp khi vòng cuối họ cần thắng đậm Luxembourg và cầu nguyện cho Nga sẽ sảy chân trước Azerbaijan.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Bồ Đào Nha:
R. Costa 27’
+ Israel: Ben Basat 85’

Đội hình ra sân:

Bồ Đào Nha:
Patricio – Antunes, R. Costa, Pepe, Coentrao – Veloso (Eder 87’), Moutinho, Micael (Josue 69’), Nani, Ronaldo – Almeida (Oliveira 70’).

Israel: Aouate – Ben Haim, Tibi, Ben Harush, Yeini – Natcho, Zahavi (Damari 83’), Meshumar, Radi (Refaelov 67’) – Barda (Ben Haim 60’), Ben Basat.

Xem video trận Bồ Đào Nha 1-1 Israel


Gia Vy (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)