Bong da

Tây Ban Nha

Trước lượt về Siêu cúp TBN: Ẩn số mang tên Rojiblancos

Cập nhật: 27/08/2013 16:53 | 0

Vẫn biết rằng Barcelona là một đội bóng mạnh và Noucamp là một nơi “đi dễ khó về” thế nhưng điều đó không có nghĩa không ai có thể đánh bại họ. Và Atl Madrid đã chứng minh rằng, mình là một trong số ít các đội bóng có đủ khả năng để làm được điều đó.

 

Atl Madrid đã chơi tốt trong trận đấu lượt đi tuy nhiên ở trận lượt về này, thầy trò Diego Simeone cần phải làm tốt hơn thế nếu muốn giành được danh hiệu đầu tiên của mùa giải mới. Và để làm được điều đó, Rojiblancos cần phải có được những phương án tác chiến phù hợp và hiệu quả.

Điều Diego Simeone cần làm đầu tiên và phải được thực hiện tốt hơn trong trận đấu lượt đi đó chính là việc duy trì thể lực của các cầu thủ trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Không ai có thể phủ nhận Atl Madrid đã chơi phòng ngự rất hay trong trận đấu tại Vicente Calderon nhưng nếu để ý kĩ càng thì có thể thấy trong nửa cuối hiệp thi đấu thứ 2, các học trò của HLV Simeone đã tỏ ra xuống sức và không còn đeo bám các cầu thủ Barcelona tốt như khoảng thời gian trước đó. May mắn là thủ môn Courtois chỉ phải một lần vào lưới nhặt bóng.

 

Hàng thủ Atl Madrid cần phải tập trung hơn nữa trong suốt 90 phút


Thứ hai, lối chơi rắn và đôi khi là có phần bạo lực cần phải được hạn chế hơn dù rằng đây là cách tương đối hiệu quả để đối phó với tiki-taka. Rojiblancos có thể sử dụng nhiều những cú “tackle” tại Vicente Calderon nhưng đây lại là Noucamp và đại diện thủ đô nên cẩn thận với các trọng tài.

Và cuối cùng, các tiền đạo của Atl Madrid cần phải chắt chiu tối đa những cơ hội của mình. Sẽ không có nhiều đất để cho các chân sút của đội bóng thủ đô “diễn” thế nên việc nắm bắt lấy thời cơ và chớp cơ hội là điều tối quan trọng của phòng ngự - phản công.

 

Bài học của Malaga (trái) cuối tuần vừa rồi cần phải được xem xét một cách nghiêm túc


Nên nhớ rằng, Barcelona chưa bao giờ là một đội bóng mạnh về phòng ngự. Hiện tại trung vệ của đội bóng xứ Catalan chỉ có đúng Pique là một trung vệ thực thụ còn lại đều là những phương án lấp chỗ trống như Mascherano hay Adriano…Diego Simeone cần phải chú ý tới điều này. Bài học Malaga cuối tuần vừa rồi phải được rút kinh nghiệm một cách triệt để. Atl Madrid đang sở hữu những chân sút xuất sắc hơn Malaga thế nên chắc chắn họ sẽ làm tốt hơn đội bóng xứ Andalusia.

Vẫn biết rằng Barcelona là một đội bóng mạnh và Noucamp là một nơi “đi dễ khó về” thế nhưng điều đó không có nghĩa không ai có thể đánh bại họ. Và Atl Madrid đã chứng minh rằng, mình là một trong số ít các đội bóng có đủ khả năng để làm được điều đó.

 

 

 

Thảo Hoàng (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)