Bong da

Tây Ban Nha

Barca 0-0 Atl.Madrid: Hòa vất vả, Barca giành Siêu cúp

Cập nhật: 29/08/2013 07:00 | 0

8 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ và một pha hỏng ăn trên chấm phạt đền là tất cả những gì đáng chú ý nhất của trận chung kết lượt về siêu cúp TBN. Với trận hòa không bàn thắng này, Barcelona vẫn là đội giành được danh hiệu đầu tiên của mùa giải 2013-14.

 

Như thường lệ, Barcelona vẫn là đội kiểm soát thế trận ngay từ những phút thi đấu đầu tiên của trận đấu trong khi Atl Madrid tiếp tục chủ động chọn phòng ngự làm đấu pháp của mình tại Noucamp. Và cũng giống như trong trận đấu lượt đi, lối chơi phòng ngự chủ động và đá rất rát của đội bóng tới từ thủ đô đã phát huy được tác dụng của nó.

 

Barcelona hoàn toàn bế tắc trước lối chơi phòng ngự của đội khách


Các học trò của Diego Simeone không những thành công trong việc làm hạn chế tối đa mọi sự đe dọa lên khung thành của thủ môn Courtois mà thi thoảng họ còn tung ra được những pha phản công mà nếu như Koke hay Arda Turan dứt điểm thành công thì chưa biết điều gì đã xảy ra khi 45 phút thi đấu đầu tiên kết thúc.

Bước sang hiệp 2, mọi chuyện vẫn chẳng có gì thay đổi. Barcelona vẫn cầm bóng nhiều hơn thế nhưng vẫn chẳng thể tìm cách khoan thủng hàng phòng ngự của “chiếc xe buýt nhiều tầng” Atl Madrid. Một lần nữa điểm hạn chế của tika-taka lại được phơi bày.

 

Khi được hưởng penalty thì Messi lại không thực hiện thành công


Và ngay cả khi Rojiblancos chỉ còn có 10 người sau chiếc thẻ đỏ của Felipe Luis ở phút 81 thì đội chủ nhà cũng chẳng thể làm gì để có thể có được bàn thắng. Thậm chí, đến như một siêu sao như Messi cũng không thể tránh khỏi áp lực tâm lý ức chế từ lối chơi rắn của đối phương đến nỗi đá hỏng quả phạt đền phút 88.

Dẫu vậy, tỉ số 0-0 là vừa đủ để giúp Barcelona giành được danh hiệu Siêu cúp 2013 với luật bàn thắng sân khách (Barcelona đã hòa Atl Madrid 1-1 ở lượt đi).

Đội hình ra sân:

Barcelona: Valdes – Alves, Piqué, Mascherano, Alba – Busquets, Xavi, Fàbregas (Iniesta 73’) – Sánchez (Pedro 65’), Neymar, Messi.

Atl Madrid: Courtois – Luis, Godin, Miranda, Juanfran – Gabi, Suárez, Turan (Adrián 72’), Koke (Baptistão 89’) – Villa (Rodríguez 84’), Costa.

 

 Xem video trận Barcelona 0-0 Atl Madrid

 

 

 Minh Trường (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)