Bong da

Tin tức

Người Tây Ban Nha nói gì sau khi trở thành thành cựu vương?

Cập nhật: 19/06/2014 06:57 | 0

Sau thất bại khiến ĐT Tây Ban Nha phải xách vali về nước sớm hơn dự định, HLV Vicente Del Bosque không còn tâm trạng nào để chỉ trích các học trò, trong khi thủ thành Iker Casillas cho rằng tuổi tác không phải là lí do dẫn đến cái kết không có hậu này.

Người Tây Ban Nha nói gì sau khi trở thành thành cựu vương?
Người Tây Ban Nha nói gì sau khi trở thành thành cựu vương?


Kết quả thua 0-2 trước Chile, cùng trận thua tan nát 1-5 trước Hà Lan ở ngày ra quân, đã khiến Tây Ban Nha trở thành nhà ĐKVĐ thứ 4 trong lịch sử phải nói lời chia tay ngay từ vòng bảng. Sau trận thua, HLV Del Bosque phủ nhận khả năng từ chức, dành những lời khen ngợi cho đối thủ, và tỏ ra khá kiệm lời khi được hỏi về tương lai của mình hoặc đội tuyển.

Del Bosque chia sẻ: “Tôi muốn nghĩ về những gì đã xảy ra, thêm nhiều lần nữa. Sự thật là chúng tôi đã luyện tập cùng nhau trong khoảng 1 tháng. Kết quả là khá tốt. Khó khăn ở đây là việc chọn ra một đội hình ra sân ưu tú, khi tất cả các cầu thủ đều sẵn sàng. Tuy nhiên, hiệp 2 ở trận đấu với Hà Lan và hiệp 1 ở trận đấu với Chile có quá nhiều vấn đề”.

“TBN tỏ ra quá e ngại và không đủ cam đảm. Thật tiếc đó lại là điều mà tôi không mong đợi. Chile đã chơi tuyệt vời, với nền tảng thể lực tuyệt vời, cùng tinh thần thi đấu rất dũng cảm. Đội bóng đang ở trạng thái tốt, tuy nhiên, để có một tương lai tốt nhất cho bóng đá TBN, sẽ cần phải có những quyết định và thay đổi. Vị trí của tôi không phải là một ngoại lệ”, chiến lược gia người TBN thừa nhận.


Dù thất vọng, nhưng Del Bosque cho rằng không cần phải đưa ra những lời cáo lỗi cho màn trình diễn của TBN ở giải năm nay: “Tôi nghĩ chúng tôi đã thể hiện được cá tính của mình. Chúng tôi đã tiến lên phía trước, nhưng lại thiếu may mắn trước khung thành đối phương. Chúng tôi thiếu những sự tỏa sáng của các cá nhân”.

Trong khi đó, đội trưởng Casillas từ chối đổ lỗi cho vấn đề về tuổi tác và thể lực ở màn trình diễn kém cỏi của đội nhà. “Sự thật là chúng tôi có một vài cầu thủ ở độ tuổi 30, song đó không phải là vấn đề. HLV sẽ là người quyết định liệu chúng tôi có thể tiếp tục góp mặt cùng đội tuyển hay không, nhưng thế hệ của chúng tôi không thể kết thúc theo cách như vậy”, Casillas bùi ngùi.

“Các đối thủ của TBN đã chơi rất khó chịu, và chúng tôi đã trải qua những giây phút khó khăn. Chúng tôi phải chịu trách nhiệm cho điều đó. Không có gì để nói nhiều, khi mà chúng tôi đã thua cả 2 trận, và thua thiệt hoàn toàn về thế trận. Bây giờ là lúc tiếp tục nhìn về phía trước, tất nhiên là trông đợi một chiến thắng trước Australia”, thủ quân của La Roja chốt lại.


(báo bóng đá)