Bong da

World Cup

Quan điểm: Ribery sẽ là “đấng cứu thế”?

Cập nhật: 19/11/2013 15:27 | 0

Franck Ribery là cầu thủ chơi tốt nhất trong số những ngôi sao tấn công của Pháp chơi… tệ ở trận lượt đi thua Ukraine. Liệu ứng viên hàng đầu cho Quả bóng vàng 2013 có trở thành “đấng cứu thế của cả một dân tộc” như bình luận của báo chí Pháp?

 

NHM kỳ vọng Ribery sẽ là đầu tàu giúp Pháp ngược dòng trước Ukraine

 

KÝ ỨC WORLD CUP
Năm 2006, Ribery trình làng bóng đá thế giới với màn trình diễn ấn tượng ở cánh phải đội tuyển Pháp. Trên hành trình vào đến trận chung kết World Cup 2006, Ribery là “phó tướng” đắc lực cho “chủ tướng” Zinedine Zidane. Khi đó, Gã mặt sẹo đã được kỳ vọng sẽ là “Zidane mới” của bóng đá Pháp, nhưng rõ ràng những phẩm chất của Zidane và Ribery khá khác nhau. Điểm chung chỉ là, sau Zidane, không có cầu thủ nào trội hơn Ribery trong sự chờ đợi sẽ là lá cờ đầu của bóng đá Pháp tại các giải lớn.

Từ World Cup 2006 đến nay, đã hơn 7 năm trôi qua, Ribery từ một cầu thủ trẻ tiềm năng đã trở thành siêu sao hàng đầu thế giới. Năm nay, ngôi sao đang chơi cho Bayern Munich xứng đáng là ứng viên sáng giá nhất cho giải Quả bóng vàng FIFA. Ở cấp CLB, Ribery cực kỳ thành công nhưng ở đội tuyển, người được Karl Heinz Rumennigge gọi là “Messi của Bayern” vẫn khá lận đận.

Tuyển Pháp đã gây thất vọng lớn ở World Cup 2010, trước đó là EURO 2008. Ở EURO 2012, Les Bleus vào đến tứ kết rồi thua TBN, đội sau đó trở thành nhà vô địch. Thành tích này coi như tạm được. Trong các giải kể trên, dấu ấn của Ribery khá nhạt. Rõ ràng là Gã mặt sẹo vẫn còn cách khá xa Zidane về khả năng làm nhạc trưởng của đội tuyển áo lam.

 

Ribery là niềm kỳ vọng lớn nhất của tuyển Pháp


Sẽ là thảm họa lớn nếu Pháp không vượt qua Ukraine ở vòng play-off để đến VCK World Cup 2014. Điều đó đang hiện ra trước mắt khi đội bóng của Ribery đã để thua 0-2 trong trận lượt đi trên sân Olympic ở Kiev. Ribery còn 90 phút (hoặc có thể là 120 phút) để trở thành “đấng cứu thế của cả một dân tộc” như bình luận của tờ Telefoot.

TỰ TIN, KHÁT VỌNG, LIỆU CÓ ĐỦ?
Trong cuộc trả lời trên tờ Telefoot, Ribery nói anh vẫn tự tin vào khả năng lội ngược dòng của Les Bleus tại sân Stade de France đêm nay: “Chúng tôi phải bình tĩnh và tin vào những cơ hội của chính mình. Pháp đã chơi tồi ở trận đấu trên sân Ukraine, nhưng không phải chúng tôi không có cơ hội. Sai lầm đã phơi bày khi Pháp lúng túng, nôn nóng sau khi bị dẫn bàn. Lẽ ra chúng tôi phải thể hiện được bản lĩnh và kinh nghiệm của mình”.

Ribery nói anh phải có một phần trách nhiệm không nhỏ trong thất bại ấy. Siêu sao của Bayern còn nói thêm anh cần sự hỗ trợ của người đá cặp ở cánh trái (trong trận lượt đi là Patrice Evra). Còn nữa, Ribery cần kết hợp với tiền đạo của Pháp tốt hơn (Karim Benzema hay Olivier Giroud, hoặc cả 2 nếu Les Bleus chọn sơ đồ 4-4-2). Ribery còn tiết lộ một chi tiết quan trọng: “Tôi cần cảm thụ quả bóng nhiều hơn, thay vì chỉ chạm vào nó như hiệp 1 trận đấu trên sân Ukraine”.  

Cầu thủ lớn cần tỏa sáng ở trận đấu lớn, Ribery phải chứng tỏ điều này ở Stade de France đêm nay.

 

Nguồn: Tổng hợp