Bong da

World Cup

10 dự đoán cho lượt vòng loại WC 2014 cuối tuần này

Cập nhật: 06/09/2013 17:35 | 0

Khi mà vòng loại World Cup 2014 đang đi vào giai đoạn nước rút cũng đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ được chứng kiến nhiều cuộc so tài hấp dẫn của bóng đá thế giới. Sau đây sẽ là một vài dự đoán cho loạt trận của các ĐTQG diễn ra trong những ngày tới đây.

 

1. Đức và Hà Lan khẳng định sức mạnh
Với đẳng cấp vượt trội của mình so với các đối thủ khác, Đức và Hà Lan đều đang dẫn đầu bảng C và D với khoảng cách lần lượt lên tới 5 và 7 điểm.

Cuối tuần này, Đức sẽ đón tiếp Áo trên sân nhà trước khi tới sân của Quần đảo Faroe. Cần biết rằng Áo mới chỉ có 1 điểm sau 2 chuyến làm khách mới đây tại vòng loại và thậm chí đã để Kazakhstan cầm chân. Còn Quần đảo Faroe vẫn có một khoảng cách trình độ kém xa và không ngạc nhiên chút nào nếu Đức giành trọn 6 điểm ở 2 trận đó.

 

Duc

Chiến thắng trước Áo sẽ giúp Đức (phải) củng cố ngôi đầu bảng

 

Còn Hà Lan của HLV Louis van Gaal sẽ là hai chuyến hành quân liên tiếp nhưng đối thủ của họ đều không tương xứng đó là Estonia và Andorra. Nhiều người đều đồng tình “Cơn lốc màu da cam” sẽ không gặp nhiều trở ngại và giành điểm tối đa để tiến gần tới tấm vé tới vòng chung kết. 

2. Colombia trên đà thăng tiến
Trong những năm gần đây, Colombia đã có những bước tiến vượt bậc dưới thời Jose Pekerman. Ở thời điểm hiện tại, “Los Cafeteros” đã vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH FIFA cũng như thứ 2 tại vòng loại World Cup 2014.

Với 21 bàn thắng ghi được, chỉ có Argentina của Lionel Messi là có hàng công tốt hơn Colombia tại vòng loại trong khi chỉ 7 bàn thua (ít nhất khu vực) cho thấy họ đồng đều cả trong thủ và công.

Tuần này, gặp hai đội bóng cũng đang nỗ lực cạnh tranh những tấm vé tới Brazil là Ecuador và Uruguay nhưng niềm tin đặt vào Colombia vẫn rất lớn. Với sự quyết tâm cùng đầu tàu Radamel Falcao, thầy trò Pekerman đủ sức giành 1 điểm trên sân Uruguay và đánh bại Ecuador tại Barranquilla.

3. Costa Rica và Mexico sẽ khiến Mỹ sảy chân
Lúc này, Mỹ đang dẫn đầu khu vực với 2 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Costa Rica. Song chưa thể khẳng định trước được điều gì khi sắp tới đoàn quân của Jurgen Klinsmann sẽ phải đối đầu với chính Costa Rica và cả đội xếp thứ 3 đang khát điểm là Mexico.

Đầu tiên, họ sẽ có chuyến hành quân đầy cạm bẫy tới San Jose của Costa Rica trước khi trở về Columbus để gặp kình địch Mexico. Sẽ rất khó để Mỹ có được nhiều hơn 3 điểm sau 2 trận đấu nói trên thậm chí một chiến thắng thôi cũng không phải điều đơn giản.

4. Ba Lan sẽ giúp ĐT Anh một tay   
Tại bảng H lúc này, thất bại 0-4 trên sân Ukraina đã khiến Montenegro không còn nắm trong tay quyền tự quyết. Họ chỉ còn hơn ĐT Anh 2 điểm trong khi đã chơi nhiều hơn 1 trận. Nhiệm vụ của Montenegro đầu tiên là phải chơi tốt trong những trận còn lại trước khi chờ “Tam sư” xảy chân.

 

Anh

Ba Lan (đỏ trắng) nhiều khả năng sẽ giúp ĐT Anh

 

Nhưng rất có thể Ba Lan sẽ khiến thầy trò Branko Brnovic phải thất vọng tại Warsaw khi giới chuyên môn nhận định đội chủ nhà sẽ có ít nhất 1 điểm từ đội đầu bảng. Việc ĐT Anh cần làm là giành 6 điểm trước Moldova và Ukraina rồi chờ đợi bất ngờ tới từ Ba Lan để tiếp tục tạo lợi thế.

5. “Những ngôi sao đen” Ghana đi tiếp
Cuối tuần này, khu vực châu Phi sẽ rất sôi động với lượt trận cuối của vòng 2. Ai Cập, Algeria và Bờ Biển Ngà đã ghi tên mình đi tiếp và 7 tấm vé còn lại sẽ được xác định trong những ngày tới.

Gay cấn nhất phải là bảng D khi Ghana sẽ có cuộc đối đầu trực tiếp với Zambia. Hiện tại “Những ngôi sao đen” đang hơn Zambia 1 điểm đồng nghĩa với việc chỉ cần một trận hòa cũng đủ giúp họ ghi tên vào vòng 3. Thậm chí với lực lượng nhỉnh hơn cùng lợi thế sân nhà, Ghana có thể còn giành được chiến thắng.

Tiếp bước có thể là Nigeria những người đang bị Malawi bám đuổi phía sau tại bảng F. Congo cũng có nhiều cơ hội khi chỉ phải gặp đội cuối bảng E là Niger ở lượt cuối. Trong khi đó, Tunisia và Cape Verde cạnh tranh nhất nhì tại bảng B, các cuộc đụng độ giữa Senegal và Uganda cũng như Cameroon và Libya cũng đáng chờ đợi.

6. Pháp nhiều khả năng sẽ dẫn đầu bảng I
Với việc để thua Tây Ban Nha ngay tại sân nhà trong cuộc đối đầu vòng trước, Pháp đã bị tụt lại phía sau với 1 điểm kém hơn các nhà ĐKVĐ thế giới. Tuy nhiên, họ có thể tạm thời lấy lại vị trí đó khi có 2 trận đấu được dự báo khá dễ dàng với những đối thủ yếu hơn nhiều như Georgia và Belarus.

Trong khi đó, Tây Ban Nha trong đợt tập trung này sẽ chỉ có chuyến hành quân tới sân của Phần Lan. Và vì thế, thầy trò Didier Deschamps hoàn toàn có thể tái lập khoảng cách 2 điểm so với “La Roja” để gây sức ép lên đối thủ trong những trận còn lại.

7. Chile tận dụng thời cơ trời cho
Theo hãng tin Reuters, trong tuần này có tới 20 tuyển thủ Venezuela đã bị đau dạ dày trước chuyến hành quân tới sân Chile và không thể tập luyện trong những ngày qua. Thực tế phong độ của đội bóng này cũng đã sa sút khi chỉ giành được 1 điểm ở 2 vòng đấu gần nhất.

 

Chile

Đối thủ gặp vấn đề về lực lượng sẽ là cơ hội cho Chile

 

Những lý do đó tạo nên một lợi thế rất lớn cho Chile. Hiện đang đứng thứ 4, vị trí được vào thẳng vòng chung kết với 5 điểm nhiều hơn đội xếp sau, chắc chắn Vidal cùng các đồng đội sẽ làm mọi cách để giành được chiến thắng.

8. Mưa bàn thắng khó xuất hiện ở 2 trận đấu của Bosnia
Trước lượt trận này, Bosnia & Herzegovina đang sở hữu hàng công ấn tượng nhất của vòng loại World Cup 2014 khi ghi được tới 23 bàn thắng, cũng như chỉ thủng lưới 3 bàn và đạt hiệu số bàn thắng thua tại bảng G lên tới +20. Trong đó riêng bộ đôi tiền đạo Edin Dzeko và Vedad Ibisevic đã có tổng cộng 14 lần lập công.

Tuy nhiên, 2 trận đấu với Slovakia được dự báo sẽ rất khó chơi và cũng không dễ để Bosnia ghi được nhiều bàn thắng vào lưới đối thủ. Lần cuối cùng Bosnia không ghi được bàn là vào tháng 10 năm ngoái, và điều đó có thể sẽ tái hiện trở lại ở 1 trong 2 trận đấu với Slovakia.

9. Cảm nhận không khí nóng bỏng của các trận đấu tại Nam Mỹ
Năm tới sẽ là một kỳ World Cup đặc biệt với các đội tuyển tại Nam Mỹ và các CĐV của họ khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được diễn ra tại Brazil. Sự háo hức đó khiến cuộc đua giành 4 vé trực tiếp và 1 vé đá play-off trở nên rất khốc liệt khi vẫn còn 7 trong số 9 đội tham dự có cơ hội tới vòng chung kết.

Sắp tới, chúng ta sẽ được chứng kiến bầu không khí cuồng nhiệt trong các cuộc đấu đáng chú ý như Colombia và Ecuador, Chile gặp Venezuela hay sau đó là Uruguay tiếp Colombia. Bỏ qua yếu tố chuyên môn, chỉ riêng sự quyết tâm của các cầu thủ và nóng bỏng trên các khán đài thôi cũng đáng để chờ đợi.

10. Italia sẵn sàng giành vé tới vòng chung kết
Sau chức vô địch World Cup 2006, á quân Euro 2012, Italia sẽ tiến một bước dài để tới VCK World Cup 2014 tại Brazil nếu đánh bại được Bulgaria, đối thủ đứng sau họ với 5 điểm ít hơn trên sân nhà tuần này. Ngay cả khi Cộng hòa Séc có thể đánh bại Armenia, thầy trò Prandelli vẫn duy trì được ít nhất là 5 điểm so với đội xếp sau.

 

Italia

Italia đã sẵn sàng để giành vé tới VCK tại Brazil

 

Và nếu kịch bản trên diễn ra, 3 điểm trước Séc sau đó ít ngày cũng tại sân nhà có thể giúp Azzurri đạt tới cột mốc 20 điểm và chắc chắn giành vé tới ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Hai trận đấu nói trên sẽ là cơ hội để Italia chứng tỏ đẳng cấp của mình đồng thời những chiến thắng cũng sẽ giúp họ có thể chủ động đưa ra những chuẩn bị sớm hơn cho VCK tại Brazil.


Vũ Hoàn (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)