Bong da

Cúp Châu Âu

“Tử thần” Aaron Ramsey đã trở lại

Cập nhật: 11/12/2014 07:57 | 0

Giai đoạn vật lộn tìm lại mình của Aaron Ramsey có vẻ như đã kết thúc. Tiền vệ người Xứ Wales đang trở lại với hình ảnh của một “sát thủ” từng xé nát mành lưới của biết bao đội bóng ở giai đoạn đầu mùa giải trước, mà minh chứng rõ ràng nhất là màn trình diễn trong chiến thắng 4-1 trước Galatasaray rạng sáng qua.

“Tử thần” Aaron Ramsey đã trở lại
“Tử thần” Aaron Ramsey đã trở lại
Cho tới cuối tháng 11, Ramsey chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn, nhưng bàn thắng gần nhất diễn ra từ hồi 23/8. Điều đó kém xa phong độ mà anh đã thể hiện cùng kỳ mùa trước, với 10 bàn thắng tại Premier League và Champions League. Không có những cú đấm từ xa hay những pha chọn vị trí khôn ngoan của Ramsey, những đợt tấn công của Arsenal từ đầu mùa cũng thiếu hiệu quả thấy rõ.

Nhưng khi tháng 12 về, đã có những dấu hiệu cho thấy tiền vệ 24 tuổi bắt đầu tìm lại được sự tự tin. Anh kiến tạo cho Alexis Sanchez ghi bàn duy nhất trong trận thắng Southampton 1-0, gỡ gạc danh dự cho Arsenal ở thất bại 2-3 trước Stoke, trước khi bùng nổ trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, với 2 bàn và 1 pha kiến tạo ở trận gặp Galatasaray. Trong đó, bàn thắng thứ 2 của anh xứng đáng được xem là một siêu phẩm, có thể trở thành bàn thắng đẹp nhất Champions League mùa này, ứng viên cho giải Puskas năm sau, và quan trọng hơn cả, cho thấy Ramsey đích thực đã trở lại.


Đó là một cơ hội không rõ ràng. Từ quả phạt góc phút 29, bóng bật ra trước vòng cấm địa. Vị trí của Ramsey không thích hợp lắm cho một cú sút. Bóng hơi xa anh, và lại rơi về hướng chân trái, không phải chân thuận. Bên ngoài đường biên, HLV Wenger cố gắng ngăn Ramsey sút bóng. Nhưng Ramsey vẫn quyết định ra chân. Anh không vung chân quá mạnh, nhưng nhờ tiếp xúc đúng thời điểm, đã đưa bóng đi như một quả đạn pháo găm thẳng vào góc cao khung thành Galatasaray. Một sự kết hợp hoàn hảo giữa kỹ thuật hoàn hảo, cảm giác tuyệt vời, và hơn cả, sự tự tin.

Không có thêm yếu nhân nào phải chết vì những bàn thắng của Ramsey. Nhưng những đối thủ sắp tới của Arsenal thì vẫn nên cảnh giác cao độ, vì “Tử thần” của mùa trước đã trở lại rồi...

Cú dứt điểm 90 km/h của Ramsey!
Ở bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 phút 29, dù sút bằng chân trái không thuận và không vận quá nhiều sức, song Ramsey vẫn tạo ra lực sút rất mạnh. Bóng sau khi rời chân anh đã bay với tốc độ lên tới gần 90 km/h và chỉ mất 1,1 giây để đi hết quãng đường 26 mét vào lưới!

Ngất ngây với siêu phẩm vô lê trái phá của Aaron Ramsey



(báo bóng đá)