Bong da

Cúp Châu Âu

Sergio Ramos đá tiền vệ phòng ngự: “Canh bạc” của Ancelotti

Cập nhật: 05/05/2015 14:19 | 0

Khi Luka Modric và Sami Khedira dính chấn thương, HLV Carlo Ancelotti quyết định đánh một canh bạc khi đôn Sergio Ramos lên đá tiền vệ phòng ngự. Canh bạc ấy đang thành công khi Real lần lượt giành 2 thắng lợi cực kỳ quan trọng trước Atletico tại Champions League và Sevilla tại La Liga.

Sergio Ramos đá tiền vệ phòng ngự: “Canh bạc” của Ancelotti
Sergio Ramos đá tiền vệ phòng ngự: “Canh bạc” của Ancelotti
Bây giờ là trận đại chiến với Juventus, không lý do gì Ancelotti lại từ bỏ canh bạc mà ông đang theo đuổi. Iker Casillas nói: “Sergio Ramos có thể chơi ở mọi vị trí và anh ta thực sự đang chơi cực tốt ở vị trí tiền vệ”. Cựu tiền đạo Emilio Butragueno thì nói: “Carlo sẽ quyết định vị trí của từng cầu thủ. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng Ramos”.

Thực tế Ramos đã chơi rất hay trong 2 trận đấu cân não về mặt chiến thuật nêu trên. Chính anh cũng thừa nhận là mình cảm thấy thoải mái ở vị trí mới và sẽ hết sức vui mừng nếu tiếp tục được trưng dụng ở những trận đấu tiếp theo.


Theo cách giải thích của Ancelotti, đội hình Real hiện tại không có cầu thủ phòng ngự nào tấn công tốt như Ramos, lại chẳng có cầu thủ tấn công nào phòng ngự tốt hơn... Ramos. Thế nên việc Ramos ra sân mang đến một sự cân bằng cho tuyến giữa của Real, trong bối cảnh Toni Kroos không còn ở thể lực tối ưu để có thể cáng đáng nhiệm vụ phòng ngự từ xa.

Khi Ramos đá, đội hình Real tất nhiên sẽ bị kéo thấp xuống một chút so với khi Modric thi đấu. Cách chơi này khiến Real có hơi bị động trong việc áp đặt thế trận, nhưng lại giúp Cristiano Ronaldo và Gareth Bale có những khoảng trống để thi triển tốc độ. Ngoài ra, với việc Ramos được đẩy lên trên, Real cũng có thể trưng dụng một Raphael Varane đang chơi hết sức chững chạc ở vị trí trung vệ.

Và Ramos sẽ tiếp tục là lá bài tẩy chiến thuật của Ancelotti khi đối đầu với đội bóng cũ Juve.


(báo bóng đá)