Bong da

Cúp Châu Âu

David Luiz bị chê đá như “trẻ con 8 tuổi”

Cập nhật: 16/04/2015 09:57 | 0

Thất bại 1-3 của PSG trước Barca đêm qua có phần “đóng góp” rất lớn từ màn trình diễn nghèo nàn của trung vệ David Luiz, người đã phải nhận rất nhiều chỉ trích từ cộng đồng mạng lẫn các chuyên gia bóng đá.

David Luiz bị chê đá như “trẻ con 8 tuổi”
David Luiz bị chê đá như “trẻ con 8 tuổi”
Tham gia bình luận trận đấu trên kênh Sky Sports, cựu HLV ĐT Anh, Glenn Hoddle, cho rằng Luiz không nên chơi ở vị trí trung vệ nữa. Sau khi vào sân ở phút 21 thay cho Thiago Silva gặp chấn thương, Luiz đã 2 lần bị tiền đạo Luis Suarez bên phía Barca “xỏ háng”, VIDEO: PSG 1-3 Barca



Trên thực tế, 10 ngày trước đó, Luiz đã dính một chấn thương gân khoeo. Trước trận đấu này khả năng ra sân của cầu thủ người Brazil vẫn còn bỏ ngỏ. Rõ ràng việc chưa thực sự bình phục vết đau đã khiến Luiz tỏ ra chạm chạp và ngây thơ trong những tình huống tranh chấp.

VIDEO: 2 tình huống "xâu kim" của Suarez với Luiz





Khi được hỏi về sai lầm của Luiz trong bàn thua thứ 3 của PSG, Hoddle cho hay: “Kể cả không có được thể lực tốt nhất đi chăng nữa thì bạn cũng không thể mất tập trung như vậy. Trong tình huống đó, cậu ta (Luiz) là cầu thủ phòng ngự cuối cùng, và người cuối cùng thường phải lao phải đối thủ. Đằng này cậu ta lại giơ chân ra và đứng yên. Chẳng khác gì một đứa trẻ 8 tuổi không được dạy đá bóng!”


2 pha bóng quá nghiệp dư của Luiz

Ở những bình luận sau đó, Hoddle cho rằng HLV Laurent Blanc không nên dùng Luiz ở vị trí trung vệ, mà nên chuyển cầu thủ này chơi hậu vệ phải hoặc tiền vệ phòng ngự. Trong khi đó, cựu danh thủ Thierry Henry lại hướng chỉ trích vào HLV người Pháp, khi cho rằng quyết định tung một cầu thủ còn chưa bình phục chấn thương vào sân, khi trận đấu chưa đi qua 1/3 thời gian, là điều quá mạo hiểm.

Sau đây là một vài ảnh chế vui về sự hớ hênh của Luiz:


Luiz và tháp Eiffel (ý nói đến khoảng trống quá lớn giữa 2 chân của Luiz)


Đêm qua, hai chân của Luiz dạng rộng như thế này


"Chúng ta ở đây hôm nay để nói lời tạm biệt đến sự nghiệp của David Luiz"


Khi Suarez và Luiz còn chơi ở Premier League cho Liverpool và Chelsea, trung vệ người Brazil cũng từng bị chính đối thủ "xâu kim"


(báo bóng đá)