Bong da

Cúp Châu Âu

Bayern & điểm sáng Douglas Costa

Cập nhật: 22/10/2015 18:00 | 0

Douglas Costa đã được nhắc nhiều trong màn khởi động ấn tượng của Bayern ở mùa này. Tuy nhiên, trận đấu với Arsenal rạng sáng qua mới được xem là thử thách lớn đầu tiên với ngôi sao người Brazil. Và Douglas Costa đã một lần nữa khẳng định anh hoàn toàn xứng đáng với những lời tung hô sau màn trình diễn ấn tượng.

Bayern & điểm sáng Douglas Costa
Bayern & điểm sáng Douglas Costa
Trong suốt cả trận, Douglas Costa khiến cho hậu vệ cánh Hector Bellerin gặp rất nhiều khó khăn trong việc truy cản. Dù Bellerin cũng là một cầu thủ có tốc độ nhưng trước những pha đi bóng lắt léo ở tốc độ cao thì hậu vệ phải của Arsenal nhiều lần bị biến thành người thừa trên sân.

Không chỉ khá dễ dàng để loại Bellerin bên cánh của mình, Costa còn có nhiều hơn một tình huống đi bóng qua 3 cầu thủ Arsenal để tạo ra những cơ hội sóng gió. Bản thân ngôi sao người Brazil cũng có 2 cú dứt điểm hiểm hóc, một bị thủ thành Petr Cech cản phá và một đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Douglas Costa là nguồn cảm hứng chính trong các đợt lên bóng của Bayern ở trận đấu với Arsenal. Trong khoảng 10 phút mà Costa đổi cánh với Thomas Mueller thì những đường lên bóng của Bayern cũng ngay lập tức chuyển từ cánh trái sang cánh phải. Và ở cánh phải, Costa cũng tạo nên những tình huống sóng gió trong đó đáng kể có pha đi bóng vào giữa và dứt điểm vọt xà ngang.


Không chỉ gây ấn tượng mạnh với các pha xử lý bóng ở tốc độ cao, Costa còn có tới 2 lần xỏ kim các cầu thủ Arsenal. Trong một trận cầu đỉnh cao, trước một đối thủ mạnh như Arsenal thì những pha bóng đó cho thấy Douglas Costa không hề bị căng cứng mà ngược lại vẫn chơi bóng đầy ngẫu hứng. Đó có thể xem là một tiền đề vững vàng để Bayern có thể trao trọn niềm tin, với những nhiệm vụ nặng nề hơn ở những trận cầu mang tính chất quyết định hơn.

Tại Emirates rạng sáng qua, Bayern đã gây thất vọng khi để thua 0-2. Nhưng với cá nhân Douglas Costa thì đây vẫn có thể xem là một trận đấu thành công.

Costa qua người dễ như lấy đồ trong túi
Trong cả trận với Arsenal, Costa có 10 tình huống đi bóng thì có tới 9 lần anh đi bóng qua người thành công, đạt tỷ lệ lên tới 90%. Số lần qua người thành công của Costa nhiều hơn gấp đôi so với bất kỳ cầu thủ nào trên sân. Xem cách mà Costa đi bóng qua người, có cảm tưởng nó dễ dàng như việc… lấy đồ ra từ trong túi vậy!




(báo bóng đá)