Bong da

Tin chuyển nhượng

Di Maria có tổng giá chuyển nhượng cao nhất thế giới

Cập nhật: 04/08/2015 10:19 | 0

Cristiano Ronaldo có thể vẫn đang giữ kỷ lục cho cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất lịch sử khi anh gia nhập Real Madrid từ Man United hồi 2009. Nhưng nếu tính tổng giá trị các cuộc chuyển nhượng thì Angel di Maria mới là ngôi sao đắt nhất!

Di Maria có tổng giá chuyển nhượng cao nhất thế giới
Di Maria có tổng giá chuyển nhượng cao nhất thế giới
Chỉ trong vòng 1 năm, Di Maria đã khiến Man United và PSG phải bỏ ra tổng cộng 138 triệu euro để chiêu mộ anh. Năm ngoái, M.U biến Di Maria thành cầu thủ có phí chuyển nhượng cao nhất lịch sử Old Trafford với 75 triệu euro. Vậy mà chỉ sau 1 mùa, họ chấp nhận chịu lỗ hơn 10 triệu euro để bán anh sang PSG với giá 63 triệu euro.

Với những cuộc chuyển nhượng trước đó như từ Rosario Central sang Benfica (8 triệu euro), từ Benfica sang Real Madrid (33 triệu), Di Maria đã trở thành cầu thủ có tổng giá trị chuyển nhượng cao nhất lịch sử với tổng cộng 179 triệu euro, vượt qua kỷ lục cũ 169 triệu từng thuộc về người đồng đội sắp tới tại PSG là Zlatan Ibrahimovic.

Chiêm ngưỡng kỹ thuật "Rabona" đỉnh cao của Di Maria



Ibra, người vừa bị Di Maria phá kỷ lục, đã chào đón ngôi sao người Argentina hết sức nhiệt liệt. Anh tin với kinh nghiệm và tài năng của mình thì Di Maria sẽ thổi vào PSG một luồng sinh khí mới, có thể giúp cho đội bóng tiến xa hơn ở Chamions League. Ibra cũng ca ngợi sự “chịu chơi” của các ông chủ PSG. Anh nói: “Thương vụ này cho thấy họ sẵn sàng làm mọi thứ để có được điều mình muốn. Đầu tư mua cầu thủ hết năm này sang năm khác, họ đang mơ mộng lớn hơn nữa. Real Madrid mua Gareth Bale để mạnh hơn và chúng tôi cũng sẽ mạnh hơn với Di Maria”.

Trong 7 vị trí hàng đầu của BXH những cầu thủ có tổng giá chuyển nhượng lớn nhất, có đến 4 người từng thuộc về Real Madrid. Ngoài Di Maria còn là James Rodriguez, Nicolas Anelka và Cristiano Ronaldo. Trong tương lai, những vị trí trên BHX này hứa hẹn sẽ còn đảo lộn. Chẳng hạn như Ibra có thể rời Paris và khi ấy, nhiều khả năng anh sẽ giành lại vị trí số 1 từ tay Di Maria. Nếu Real hết thích James Rodriguez, họ cũng sẽ tìm cách kiếm được nhiều nhất từ anh, như đã từng làm với Di Maria và Mesut Oezil.




(báo bóng đá)