Bong da

bong-da-trong-nuoc

V.Hải Phòng 2-3 SG.FC: Chủ nhà chìm dần về hạng nhất

Cập nhật: 16/04/2012 07:15 | 0

Thêm một thất bại nữa để nối dài chuỗi trận toàn hoà và thua lên con số 8 đồng thời trung thành với vị trí bét BXH, V.HP lập kỷ lục buồn với thành tích kém nhất ở kỷ nguyên V-League.




Vẫn là đi trước, về sau

Vẫn như bao nhiêu năm nay, V.HP chơi cực tốt trong 20 phút đầu tiên và thể hiện tất cả những tinh hoa. Lối chơi máu lửa, đeo bám quyết liệt và cả sự khát khao chiến thắng đến cháy bỏng được các cầu thủ đất Cảng mang ra thi thố trong nửa đầu trận đấu. Chính điều này đã mang lại bàn mở tỷ số của Ansah ngay ở phút thứ 6 sau cú sút quyết đoán và chính xác cùng nhiều tình huống nguy hiểm khác. Nhưng hết hiệp 1, V.HP đã thua 1-2 bởi 2 bàn thắng của Kesley và Moses.

Trong trận này, V.HP vẫn thể hiện sự thua kém về chuyên môn, lối chơi rời rạc và tự đánh mất niềm tin chiến thắng. Sức chiến đấu, sự gắn kết và niềm tin mai một dần theo thời gian và càng về cuối trận, đội quân của HLV Lê Thuỵ Hải thể hiện rõ sự bế tắc, yếu ớt, dù SG.FC chẳng mạnh như người ta tưởng. Hàng thủ đội bóng TP.HCM mắc nhiều sai lầm cơ bản nhưng Đình Tùng không thể ghi bàn, dù anh có ít nhất 2 cơ hội đối mặt với thủ môn Tấn Trường.


Bàn gỡ hoà 2-2 cho V.HP của Fagan chỉ đủ gây tiếng ồ trên các khán đài trong giây lát và ngay sau đó sự âu lo lại trở về nguyên vẹn. Tới phút 86, sự sợ hãi đã trở thành hiện thực khi Huỳnh Kesley ấn định chiến thắng 3-2 cho SG.FC trong tình huống đối mặt với khung thành của Ngọc Tân. Cũng giống như trận gặp SHB.ĐN ở vòng trước, V.HP mở tỷ số nhưng vẫn trắng tay sau trận đấu và tiếp tục sống với nỗi lo xuống hạng ngày một lớn dần. Ngày chính thức xuống hạng Nhất chỉ còn là vấn đề thời gian.

Nỗi đau của đoàn quân thất trận

Đã cố gắng hết sức, nỗ lực đến giọt sức lực cuối cùng nhưng thầy trò HLV Lê Thuỵ Hải vẫn trắng tay theo cách không thể thất vọng hơn. Sau trận đấu, đông đảo CĐV Hải Phòng đã bao vây lối ra vào cửa ra vào và ném về phía cầu thủ nhà những lời nói rất khó nghe, thậm chí gây đau đớn. HLV Lê Thụy Hải vừa bước ra khỏi phòng họp báo, hàng trăm tiếng hét đòi ông từ chức và kèm theo đó là những câu nói xé tai. Tiền vệ Thiago đứng chịu trận những lời xỉa xói một cách thậm tệ: “Thiago, cút đi”…


V.HP lại thua, tiếp tục đứng bét BXH và ngày trở về hạng Nhất không còn xa nữa. Các cầu thủ ngao ngán, ngồi thủ phục trên băng ghế kỹ thuật trước khi đón nhận những lời cay đắng từ chính CĐV nhà. HLV Thuỵ Hải tâm sự mà chất chứa sự bất lực: “Cố gắng hết sức rồi mà chẳng thay đổi được gì”. Nỗi đau càng tăng thêm khi chính những CĐV ấy đã dành những tràng pháo tay tán dương và chúc mừng đội khách…

Bàn thắng
V.HP: Ansah (6’), Fagan (57’)
SG.FC: Kesley (27’ & 86’), Moses (39’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
V.HP: Ngọc Tân; Hữu Hùng, Anh Tuấn, Hoàng Đức, Văn Nam (Tiến Thành, 46’), Đức Thắng, Minh Châu, Ansah, Thiago (Thanh Tùng, 64’); Đình Tùng (Xuân Thành, 80’), Fagan.
SG.FC: Tấn Trường; Trọng Phú (Hoàng Phương, 70’), Phước Tứ (Hải Anh, 75’), Minh Đức, Đình Luật; Robert, Nguyễn Rogerio (Minh Chuyên, 76’), Moses, Kizito; Huỳnh Kesley, Antonio.

Bongdaplus.vn