Bong da

Việt Nam

Lê Công Vinh: “Tôi tự hào vì được hy sinh cho đội bóng quê hương”

Cập nhật: 29/12/2013 06:19 | 0

Sau khi từ chối Sapporo để ở lại thi đấu cho SLNA, Lê Công Vinh đã gửi "tâm thư" cho người hâm mộ nhằm giải thích quyết định trên,

Lê Công Vinh: “Tôi tự hào vì được hy sinh cho đội bóng quê hương”
Lê Công Vinh: “Tôi tự hào vì được hy sinh cho đội bóng quê hương”
“Tôi sẽ ở lại SLNA! Tôi đã có một quyết định đúng đắn nhất trong cuộc đời và tôi tự hào về quyết định ấy. SLNA là đội bóng quê hương tôi, là nơi dạy tôi những đường bóng đầu tiên, giúp tôi thực hiện giấc mơ làm cầu thủ chuyên nghiệp. Khi tôi khó khăn, lãnh đạo, BHL và CĐV Nghệ An lại mở rộng vòng tay đón tôi trở về. Đó là tình cảm, tình nghĩa sâu đậm mà không một giá trị vật chất nào có thể so sánh hay đánh đổi được. Tôi quyết định như vậy trước hết là thoả mãn tình cảm của tôi và cũng coi đó là sự đền đáp của cá nhân tôi với SLNA. Tôi tự hào vì mình hy sinh được và được hy sinh cho đội bóng quê hương.

Rất nhiều fan và không ít bạn bè, đồng nghiệp, thậm chí cả những người làm thể thao khuyên tôi nên sang Nhật. Ngoài 4-5 tỷ đồng mà Sapporo sẽ trả cho tôi mỗi mùa, tôi còn có cơ hội kiếm thêm từ các hợp đồng quảng cáo và quan trọng hơn, được học hỏi và hiểu biết thêm nhiều nữa về khoa học kỹ thuật được áp dụng vào thể thao, được tiếp cận với phương pháp quản lý hiện đại. Hơn nữa, Sapporo còn hứa sẽ hỗ trợ tôi một khoá đào tạo HLV - nghề nghiệp yêu thích trong tương lai của tôi. Tôi tự thấy, mình là người ham học hỏi, ham hiểu biết và cơ hội đấy là quý giá, thậm chí cả cuộc đời, tôi chỉ có một lần này thôi.

Nhưng tôi vẫn quyết định ở lại SLNA bởi trên đời còn nhiều giá trị đáng trân trọng hơn vật chất hay cơ hội học tập. Nếu không khó khăn, SLNA đã không đề nghị tôi như thế vì các bác, các anh trong đội đều hiểu tôi mới đánh mất cơ hội lịch sử. Nhưng khi đội bóng cần và tha thiết như thế, tôi mà bỏ đi thì tôi không còn là tôi nữa, con tôi lớn nên sẽ không tự hào về bố, gia đình tôi cũng vậy và trên tất cả, đó không phải là con người của tôi. Ở lại SLNA, tôi còn nhiều mục tiêu để chiến đấu như vô địch V-League, Vua phá lưới, Quả bóng vàng và cả chức vô địch AFF Suzuki Cup 2014 nữa. Đó tất cả đều là mục tiêu, là giấc mơ của đời tôi. Còn chuyện tiền bạc hay đi nước ngoài học HLV, tôi có thể thực hiện vào lúc khác...”.


Nguồn bongdaplus.vn