Bong da

bong-da-trong-nuoc

Huỳnh Quang Thanh (B.BD): "Tôi thích hình mẫu Alves và Maicon"

Cập nhật: 11/01/2012 14:15 | 0

Trở lại đất Thủ, Quang Thanh vẫn đang chơi rất ổn định trong đội hình Becamex Bình Dương. Phóng viên báo Bóng đá đã có cuộc trò chuyện với anh…



 
BECAMEX BÌNH DƯƠNG CHƯA MAY MẮN

PV: Quang Thanh thi đấu không tồi, nhưng đội bóng của anh vẫn đang thể hiện những hình ảnh trồi sụt khác nhau. Anh có thể nói đâu là điểm khác biệt hay không?
Huỳnh Quang Thanh: Tôi nghĩ rằng chúng tôi đều nỗ lực cao trong thi đấu. Trận gặp Lâm Đồng ở Cúp Quốc gia, chúng tôi có phần hơi chủ quan. Đối thủ đá phòng ngự chặt lại dẫn bàn trước nên chúng tôi nôn nóng và phải trả giá. Song thật ra chúng tôi cũng chỉ thua Lâm Đồng trên chấm 11m. Còn trận gặp K.KG ở Super League thì chúng tôi tập trung, nhắc nhở nhau bình tĩnh xử lý hơn và đã thắng 2-0. Trận gặp HN.T&T thì họ là đội mạnh và chúng tôi cũng thiếu may mắn nên chấp nhận thua 0-1.
 
B.BD đặt mục tiêu đoạt chức VĐQG mùa này, theo Quang Thanh sau vòng 2, đã có thể nhận định đâu là đối thủ chính của các anh?
- Các đội đều có sự chuẩn bị chu đáo nên Super League 2012 hầu như không có đội nào yếu. Tất nhiên, có những đội trội lên hẳn như Sài Gòn FC chẳng hạn. Lực lượng của họ rất dồi dào nên càng thi đấu sẽ càng nguy hiểm. Những đội bóng mạnh ở mùa trước như SHB Đà Nẵng hay Hà Nội T&T vẫn rất đáng gờm.

Thế còn CLB Hà Nội, họ cũng rất đáng kể đấy chứ?
- Đây là đội bóng vừa sáp nhập nên theo tôi, có lẽ họ vẫn cần phải thêm thời gian để thi đấu ăn ý hơn.

RA ĐI RỒI LẬP TỨC TRỞ LẠI ĐẤT THỦ

Trở lại với vụ đổ bể hợp đồng giữa Quang Thanh và Sài Gòn FC, lý do nào khiến anh quay trở lại Bình Dương?
- Thật ra tôi vẫn thuộc quân số của B.BD, chưa hề lấy giấy thanh lý hợp đồng nên chuyện quay lại CLB cũ là bình thường.
 
Nghe nói Navibank Sài Gòn cũng từng quan tâm đến Thanh?
- Mối quan hệ của tôi với Navibank Sài Gòn rất tốt. Gần như đồng thời với vụ việc chuyển nhượng tới Sài Gòn FC thì tôi cũng có nói chuyện với anh Nguyễn Vĩnh Thọ - chủ tịch Navibank Sài Gòn. Song có lẽ phía Navibank Sài Gòn e ngại những ràng buộc hợp đồng của tôi với B.BD. Trong khi đó Sài Gòn FC lại xúc tiến nhanh hơn. Khi hợp đồng giữa tôi với Sài Gòn FC đổ bể thì thời gian đăng ký danh sách đã cận kề.

B.BD cũng có thừa tham vọng, nhưng Quang Thanh từng có ý định rời khỏi đây là vì sao?
- Tôi không phủ nhận rằng mình cần tiền để giải quyết một số công việc riêng.

Quang Thanh có thể “bật mí” đó là việc gì được không?
- Tất nhiên, tôi cũng dự định làm những việc như mọi người hình dung thôi. Có thể mua căn hộ chung cư chẳng hạn.

Cuộc sống riêng của Quang Thanh như thế nào?
- Không có gì đặc biệt lắm đâu. Tôi cũng có nhà và cuộc sống không đến nỗi thiếu thốn. Song, thú thật là nếu có cơ hội ra đi để kiếm thêm một khoản tiền thì khó cầu thủ nào từ chối lắm.

Để kết lại một câu về vụ đổ bể với Sài Gòn FC thì Thanh nói điều gì?
- Tôi đã tin người ta quá. Nhưng dẫu sao tôi nghĩ chuyện này cũng đã khép lại rồi.

Khi về lại Bình Dương, Quang Thanh có ngại BHL hay khán giả Bình Dương quay lưng với mình?
- Tất nhiên là cũng ngại. Nhưng đấy là tôi có cảm giác vậy thôi chứ mọi người đối xử với tôi cũng bình thường. Thật ra, tôi cũng chẳng làm điều gì bậy bạ. Tôi mong muốn kiếm thêm thu nhập. Thử đặt người khác vào vị trí của tôi xem người ta có làm như vậy hay không thì sẽ biết.

Có thông tin cho rằng Quang Thanh không hợp với HLV Đặng Trần Chỉnh?

- Tôi nghĩ dư luận cứ đồn thổi chuyện xích mích.

Thì Quang Thanh cứ nói thẳng là đã có chuyện hay không?
- Thật ra là có đôi chút không thuận lắm và hai bên chưa thật sự hiểu nhau ở mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, vấn đề không đến nỗi trầm trọng. Tôi quan niệm vào sân thi đấu là công việc, không vì chuyện cá nhân nào đó mà làm ảnh hưởng đến sự cống hiến cho nghề nghiệp của mình.

MUỐN TẠT BÓNG NHƯ ALVES, PHÒNG NGỰ NHƯ MAICON


Quang Thanh được xem là hậu vệ cánh phải tốt nhất của Việt Nam hiện tại, vậy mục tiêu cá nhân của anh là gì?
- Đấy là mọi người đánh giá, tôi chỉ nghĩ đơn giản là ra sân thi đấu phải hết mình. Tôi cũng còn có nhiều điều cần phải nỗ lực cải thiện, chẳng hạn như kỹ năng tạt bóng.

Có lẽ Thanh cần phải hướng tới hình mẫu nào đó để hoàn thiện bản thân?
- Tôi rất thích xem Daniel Alves của Barca thi đấu. Anh ấy là hình mẫu trong tấn công của tôi. Tất nhiên, nếu chọn một hậu vệ có kỹ năng phòng ngự tốt thì tôi thích cách chơi của Maicon (Inter Milan) hơn.

Quang Thanh thời gian qua cũng được chỉ định là đội trưởng ĐT Việt Nam, anh có thể nói gì về đội tuyển. Chẳng hạn chúng ta sẽ đòi nợ những đối thủ như Malaysia hay Indonesia?
- Tôi nghĩ rằng thời điểm HLV Calisto còn nắm đội thì chúng tôi chẳng ngại bất kỳ đội nào ở Đông Nam Á. Việc HLV Falko Goetz giao băng đội trưởng cho tôi là bởi ông cho rằng tôi có thâm niên ở đội. Tôi cảm ơn ông ấy. Dẫu sao tôi mong rằng trong năm mới, ĐT Việt Nam sẽ có một HLV giỏi hơn, quán xuyến tốt hơn để chúng ta có đủ sức cạnh tranh với Malaysia, Indonesia.

Cảm ơn Quang Thanh về cuộc trao đổi thẳng thắn này!

Bongdaplus.vn