Bong da

Quốc tế

Những cầu thủ Brazil phải thể hiện mình trong trận đấu với Thụy Sĩ

Cập nhật: 13/08/2013 17:23 | 0

Việc Brazil không phải tham gia các trận đấu vòng loại WC thế nên việc tham gia các trận đấu giao hữu là cực kì cần thiết. Đó không chỉ là cơ hội để Felipe Scolari xây dựng lối chơi cho Selecao mà đó còn là dịp để cựu HLV Chelsea đánh giá màn trình diễn của các học trò rồi từ đó tìm ra những gương mặt tối ưu nhất phục vụ cho công cuộc lần thứ 6 lên ngôi VĐ cúp bóng đá thế giới.


1. Hulk
Nhìn vào danh sách tập trung của tuyển Brazil lần này thì có lẽ cái tên cần phải chứng minh khả năng nhiều nhất chính là tiền đạo Hulk – cầu thủ chơi bên phía cánh phải trong sơ đồ 3 tiền đạo mà Felipe Scolari đang áp dụng cho Selecao.

Thật ra, Hulk đã phải đối mặt với hàng loạt những nghi ngờ về mặt phong độ ngay từ khi Confed Cup 2013 khởi tranh bởi phong độ không thực sự ấn tượng của cầu thủ này nếu đặt lên bàn cân để so sánh với những Neymar, Oscar hay Fred. Thật sự cũng rất khó để có thể chê trách về màn trình diễn của cựu cầu thủ Porto tuy nhiên điều khiến người ta thấy thất vọng đó là việc Hulk không đáp ứng được những kì vọng của một tiền đạo khi được triệu tập lên Selecao.

 

Hulk là cái tên cần phải chứng minh nhiều nhất


Nếu như Hulk tiếp tục thể hiện một phong độ nghèo nàn như vậy thì rất có thể cầu thủ đang trong biên chế của Zenit sẽ đánh mất vị trí chính thức vào tay của những cầu thủ đàn em như Lucas Moura hay Bernard. Chính vì thế, trận đấu với Thụy Sĩ này, Hulk sẽ cần phải hoạt động cho hết công suất nếu như không muốn một lần nữa đánh đố ông thầy Scolari.

2. Lucas Moura
Moura vẫn phải chứng tỏ nhiều. Cầu thủ 20 tuổi này đã có rất nhiều cơ hội để có thể tỏa sáng trong màu áo tuyển Brazil tuy nhiên dường như Moura vẫn chưa thực sự sẵn sàng để đón nhận thử thách ở đẳng cấp quốc tế.

Mặc dù còn khá trẻ tuy nhiên Moura đã giành được rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông. Màn trình diễn trong màu áo Sao Paulo của Moura không hề tồi nhưng điều đó lại không thực sự xứng đáng với những gì mà người ta vốn kì vọng vào cầu thủ này.

Tuy nhiên, kể từ khi chuyển sang khoác áo PSG, sự nghiệp cũng như danh tiếng của Moura đã bắt đầu chuyển sang theo một hướng tươi sáng hơn. Mặc dù vẫn chưa có được bàn thắng nào cho nhà ĐKVĐ Ligue 1 nhưng với những gì đã thể hiện, Moura đã cho thấy một tương lai sáng lạn đang chờ đợi mình ở phía trước.

 

Moura là một cầu thủ rất có tiềm năng


Trên bình diện tuyển QG, Moura đã có được 27 lần ra sân trong màu áo Selecao. Moura đã ghi được 4 bàn thắng cho tuyển Brazil tính cho tới lúc này, và một trong số đó là pha lập công vô cùng ý nghĩa vào lưới của tuyển Pháp – góp phần vào màn trả thù ngọt ngào của Selecao trước những chú gà trống Gaulois.

Lucas Moura là một cầu thủ rất có tiềm năng thế nhưng cá nhân cầu thủ trẻ này cần phải nỗ lực hơn nữa, đặc biệt là trong trận đấu với Thụy Sĩ – nếu có cơ hội, để có thể đánh bật được cầu thủ không đáp ứng được yêu cầu như Hulk ra khỏi đội hình chính thức dưới thời Felipe Scolari.

3. Fernando
Hiện tại, hàng tiền vệ của Selecao đặc biệt là ở vị trí tiền vệ trụ đang cực kì chật chội với hàng loạt những cái tên chất lượng. Hiện tại, cặp tiền vệ trụ ưa thích của Felipe Scolari chính là bộ đôi Luis Gustavo và Paulinho – đây cũng chính là cặp tiền vệ đã giúp Brazil chơi cực kì chắc chắn và lên ngôi VĐ tại Confed Cup vừa rồi.

Đấy là chưa kể tới những cái tên như Ramires, Fernandinho hay cầu thủ vừa mới trở lại sau chấn thương là Sandro. Chính vì thế để có thể tạo được chỗ đứng của mình, Fernando cần phải cố gắng và nỗ lực hơn bao giờ hết.

 

Fernando cũng cần phải cố gắng để có thể chiếm được vị trí


Nên nhớ rằng từ giờ cho tới WC 2014 vẫn còn tương đối dài thế nên HLV Scolari sẽ còn có những sự thử nghiệm để có thể tìm ra những gương mặt tối ưu nhất cho Selecao. Và nếu như Fernando tiếp tục trình diễn một phong độ ấn tượng như trong những trận đấu với Italia và Nga trước đây cộng với Gustavo đánh mất phong độ bởi không được trọng dụng tại Bayern, rất có thể cầu thủ vừa mới chuyển sang Shakhtar Donetsk sẽ là cái tên được chọn.

 

 

 

Thảo Hoàng (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)