Bong da

Quốc tế

Người hùng của ĐTVN: Vì đó là Lê Công Vinh!

Cập nhật: 12/09/2012 06:36 | 0

Trong sơ đồ chiến thuật không tiền đạo đang xây dựng của HLV Phan Thanh Hùng, Công Vinh đóng vai trò cực kỳ quan trọng và trận đấu hôm qua, cả CV9 lẫn thầy Hùng đều đã có thành công ban đầu

Người hùng của ĐTVN: Vì đó là Lê Công Vinh!
Người hùng của ĐTVN: Vì đó là Lê Công Vinh!
Không chọn Việt Thắng ở vị trí tiền đạo cắm sở trường và gạt ra ngoài Văn Quyết đã quen với hệ thống thi đấu của mình, HLV Phan Thanh Hùng chỉ bố trí một mình Công Vinh trong vai trò mũi nhọn của ĐTVN và ông đã đúng. 77 phút trên sân, CV9 làm được tất cả những gì mà HLV mong đợi, từ nhiệm vụ cầm nhịp trận đấu đến hỗ trợ phòng ngự từ xa, từ kiến tạo cơ hội cho đồng đội đến thiên chức ghi bàn.

Trước ngày lên đường, Công Vinh tâm sự: “Cả V-League 2012, tôi không đạt được thành công như mong muốn với những khó khăn khi hoà nhập CLB mới, đồng đội mới và chỉ ghi được 11 bàn. AFF Suzuki Cup 2010, tôi bị chấn thương và không kịp bình phục để thi đấu nên trở lại ĐTVN lần này, tôi sẽ dồn hết khả năng của mình để chơi tốt nhất, coi như sự bù đắp cho những ngày qua”.

Ngay đầu trận với Malaysia, Công Vinh đã thể hiện quyết tâm ghi bàn với pha phá bẫy việt vị rất tinh tế trước khi tâng bóng qua đầu thủ môn Malaysia nhưng hậu vệ cuối cùng của đối thủ đã kịp thời băng về cản phá ngay trước khi trái bóng đi qua vạch vôi. Nhưng chẳng ai còn kịp tiếc nuối tình huống đó và đỉnh cao cảm xúc mang tên Việt Nam vỡ oà ở phút 33 bắt đầu bằng cái tên Lê Công Vinh khi tiền đạo xứ Nghệ đánh đầu lái bóng kỹ thuật vào góc xa khung thành trong sự bất lực của thủ môn Malaysia, đẩy đối thủ vào tình trạng rối loạn ngay trên sân nhà. Chàng tiền đạo xứ Nghệ đã có một bàn thẳng đẳng cấp, ngoạn mục và cực kỳ quan trọng.

Trong cách tính của mình, HLV Phan Thanh Hùng rất coi trọng mắt xích Công Vinh - một cầu thủ hội tụ đầy đủ những yếu tố để trở thành thủ lĩnh, chỗ dựa cho toàn đội. Không chỉ dày dạn kinh nghiệm thi đấu quốc tế, có tiếng nói với các cầu thủ trong đội mà CV9 còn thể hiện sự đa năng, từ phòng ngự từ xa đến tạo cơ hội cho đồng đội, nhãn quan chiến thuật tốt và biết cách ghi bàn. Trong sơ đồ chiến thuật không tiền đạo đang xây dựng của HLV Phan Thanh Hùng, Công Vinh đóng vai trò cực kỳ quan trọng và trận đấu hôm qua, cả CV9 lẫn thầy Hùng đều đã có thành công ban đầu cho chặng đường chinh phục AFF Suzuki Cup 2012.


Nguồn bongdaplus.vn