Bong da

Bóng đá Quốc tế

Michel Platini lại làm khó các CLB châu Âu

Cập nhật: 29/08/2011 11:07 | 0

Ngài chủ tịch UEFA muốn các CLB phải tăng thêm số lượng các cầu thủ "gà nhà" trong danh sách đăng ký.

Chủ tịch UEFA – Michel Platini đang xem xét ý định thay đổi chế tài về số lượng cầu thủ thủ nước ngoài ở các đội bóng. Platini muốn trong danh sách 18 người đăng ký dự các trận đấu ở cúp châu Âu của các CLB phải có ít nhất 9 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của chính họ.

Theo luật hiện hành, các CLB buộc phải đưa ra tối thiểu 8 cầu thủ thuộc lò đào tạo trẻ trong danh sách 25 người đăng ký dự cúp châu Âu. Và trong đội hình thi đấu, các đội bóng chỉ được phép tung ra tối đa 5 cầu thủ nước ngoài vào sân.

“Quy chế hiện hành cũng rất thỏa đáng nhưng tôi vẫn muốn bảo vệ bản sắc của mỗi CLB. UEFA đã nghiên cứu rất nhiều mới quyết định đưa ra ý tưởng 9 + 9 (9 “gà nhà” và 9 cầu thủ nước ngoài). Tôi muốn đại gia đình bóng đá hãy đồng loạt ủng hộ kế hoạch này trước khi nó được đệ lên Ban chấp hành UEFA”, chủ tịch Platini nói.

Kế hoạch 9+9 của Platini đang làm khó các đại gia châu Âu

Kế hoạch 9+9 của Platini đang làm khó các đại gia châu Âu

 

Kế hoạch cải tổ của Platini ngay lập tức nhận được những phản hồi không mấy tích cực từ các CLB lớn ở châu Âu. “Thật sự phi lý. Ý tưởng này sẽ không dễ thực hiện. Một số đội có thể đáp ứng tiêu chí 9+9, nhưng phần lớn các CLB còn lại sẽ trải qua biến động lớn về nhân sự, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chiều sâu đội hình”, chủ tịch Hội đồng các CLB châu Âu - Karl-Heinz Rummenigge phản đối.

Bên cạnh đó, chủ tịch Platini cũng cảnh báo nền tài chính ngày càng đi xuống ở các CLB châu Âu sẽ khiến họ nhận hậu quả không mấy tốt đẹp trong tương lai gần. Ông lo lắng những vấn nạn như dàn xếp tỷ số, hooligans, bạo loạn, cá cược bất hợp pháp… sẽ làm mất đi hình ảnh đẹp của "môn thể thao Vua".

Ngài chủ tịch UEFA cảm thấy lo lắng cho các cầu thủ ở Italia và Tây Ban Nha, vì theo ông, các CLB ở đây trả lương họ qua những nguồn thu nhập không minh bạch, chứ không phải từ việc kinh doanh hay tiền túi của các ông chủ đội bóng.      

 

Nguồn  Bongdaplus.vn