Bong da

Italia

Roberto Pereyra - Alvaro Morata: Nguồn năng lượng mới của Juve

Cập nhật: 09/04/2015 07:00 | 0

Trong phần lớn mùa này, Juventus gần như phải sống nhờ hơi thở của “nhạc trưởng” Andrea Pirlo, ngôi sao Paul Pogba và đặc biệt là “cỗ pháo hạng nặng” Carlos Tevez.

Roberto Pereyra - Alvaro Morata: Nguồn năng lượng mới của Juve
Roberto Pereyra - Alvaro Morata: Nguồn năng lượng mới của Juve
Tuy nhiên, đến lúc này Juve đã trang bị thêm nguồn năng lượng mới, rất dồi dào và mạnh mẽ đến từ Alvaro Morata và Roberto Pereyra. Chiến thắng 3-0 tại Fiorentina rạng sáng qua là minh chứng mới nhất và rõ nhất. Sự kết hợp giữa 2 ngôi sao nói tiếng Tây Ban Nha là nhân tố chính mang về chiến thắng ngoạn mục cho Juve, trong một ngày mà Lão phu nhân thiếu một loạt trụ cột như Pirlo, Pogba và cả Tevez.

Pereyra là người phối hợp cùng Matri tạo nên bàn mở tỷ số. Tiếp đến, ngôi sao 24 tuổi người Argentina trực tiếp nâng tỷ số lên 2-0, sau pha sút bồi từ một tình huống dứt điểm bị cản phá của Morata. Pereyra và Morata còn có hàng loạt tình huống phối hợp làm tường cho nhau rất ăn ý và sắc bén, gây ra rất nhiều sóng gió cho khung thành Fio.


Cá nhân 2 tân binh trên đều thăng tiến rất mạnh mẽ trong nửa cuối mùa này. Riêng Pereyra còn tiến bộ không ngừng qua từng trận. Ngôi sao vừa được triệu tập vào đội tuyển Argentina đã có một vị trí rất quan trọng trong đội hình của HLV Max Allegri. Anh được ví như chiếc động cơ hoạt động không ngừng nghỉ và rất mạnh mẽ ở tuyến giữa Juve. Morata cũng đang đột phá mạnh mẽ về phong độ và ngày càng được trọng dụng. Anh ghi 5 bàn và có 3 pha kiến tạo trong 10 lần ra sân cho Juve trong 2 tháng gần đây (7 trận đá chính). 

Khá thú vị khi Pereyra và Morata cùng là tân binh tại Juventus Arena mùa này, nhưng ở vị thế hoàn toàn khác nhau. Pereyra là hợp đồng mượn từ Udinese, kèm điều khoản mua đứt vào cuối mùa với giá 14 triệu euro. Còn cựu tiền đạo của Real có giá tới 20 triệu euro, là tân binh đắt thứ nhì Serie A 2014/15. Tuy nhiên, họ lại đang kết hợp cùng nhau để trang bị cho Juve một nguồn năng lượng mới rất cần thiết ở giai đoạn cuối mùa này.

Morata mất trận chung kết
Alvaro Morata phải lỡ trận chung kết Coppa Italia 2014/15 một cách rất đáng tiếc bởi sự nóng nảy. Anh bị trọng tài rút thẻ đỏ sau pha vào bóng phía sau với Diamanti (Fiorentina) rất không cần thiết, khi trận đấu sắp kết thúc và Juventus đã dẫn 3-0.


(báo bóng đá)