Bong da

Italia

Inter Milan: Liệu Walter Mazzarri có bị sa thải?

Cập nhật: 10/10/2014 00:38 | 0

Thất bại 0-3 trên sân Fiorentina đã là thất bại thứ 2 liên tiếp của Inter Milan tại Serie A, khiến họ kém đội đầu bảng Juventus những 10 điểm. Điều này khiến chiếc ghế của HLV Walter Mazzarri lung lay dữ dội, nhưng liệu ông có bị sa thải?

 

Trước khi để thua Fiorentina, Inter để thua sốc Cagliari với tỷ số 1-4 bởi những khoảnh khắc hớ hênh của hàng thủ nhưng mọi chuyện vẫn không được giải quyết trước khi họ bước vào cuộc so tài với Fiorentina.

 

Nên nhớ rằng trước khi gặp Inter, “The Viola” mới chỉ ghi được 2 bàn ở Serie A, nên chỉ có thể nói rằng Inter ở mùa giải này đá quá tệ, và ông Mazzarri hẳn nhiên phải nhận lấy tất cả mọi trách nhiệm.

 

Nếu chuyện để thua Cagliari có lý do để ông Mazzarri đổ vấy trách nhiệm cho việc Inter phải chơi với 10 người từ khá sớm thì trước Fiorentina, lối chơi của “Nerazzurri” là quá yếu ớt và gần như không có sức phản kháng trước những đợt tấn công dồn dập của đội chủ nhà và những điểm yếu của họ đã bị khai thác triệt để.

 

Inter Milan: Liệu Walter Mazzarri có bị sa thải? - 1

Ít nhất thì HLV Walter Mazzarri không phải chịu cảnh thất nghiệp ở thời điểm này

 

Dưới thời HLV Mazzarri, đây mới chỉ là lần đầu tiên Inter để thua 2 trận liên tiếp ở Serie A, nhưng các tifosi có vẻ như đã phát chán với chiến thuật đơn giản của vị chiến lược gia này. Tuy nhiên, ông chủ Erick Thohir cho biết là sẽ cho ông Mazzarri có cơ hội cứu chiếc ghế của mình:

 

“Chúng tôi cần phải phân tích kỹ những gì xảy ra và hy vọng rằng, quãng thời gian được nghỉ để nhường chỗ cho loạt trận quốc tế sẽ giúp chúng tôi làm tốt điều này. Mazzarri đã làm những gì tốt nhất cho Inter và chúng tôi sẽ cho ông ấy có thêm thời gian với sự hỗ trợ tốt nhất”.

 

Hồi mùa hè, ông Mazzarri được Inter gia hạn hợp đồng cho thấy Thohir vẫn đặt niềm tin vào cựu HLV của Napoli và ở thời điểm này của mùa giải, họ rất khó tìm được người thay thế. HLV Walter Zenga liên tục được báo chí Ý nêu tên như là người có khả năng thay thế ông Mazzarri nhất nhưng họ quên mất rằng, ông Zenga chưa bao giờ dẫn dắt CLB lớn nào suốt sự nghiệp.

 

Roberto Mancini và Luciano Spalletti là 2 ứng viên tiềm năng, nhưng mức lương mà họ đòi hỏi vào khoảng 3-4 triệu euro, quá cao so với những gì mà Inter có thể đáp ứng. Hơn nữa, họ cũng đủ khôn ngoan để không dại dột nhảy vào “con tàu đắm” như Inter của thời điểm hiện tại bởi như vậy là điiều quá mạo hiểm.

 

Trong khoảng thời gian ngắn hạn, Inter nhiều khả năng vẫn gắn bó với HLV Mazzarri và trừ khi đội bóng tiếp tục gây ra nhiều thất vọng tương tự, tương lai của chiến lược gia người Ý vẫn là Giuseppe Meazza. Nhiều người cho rằng ông Mazzarri không đủ tầm để giúp Inter trở lại quá khứ hào hùng của mình cách đây mấy năm, nhưng mọi chuyện chỉ được đem ra mổ xẻ chi tiết vào cuối mùa giải.

 

Ứng viên thay thế Mazzarri khả dĩ nhất vào lúc này có lẽ là Sinisa Mihajlovic, HLV của Sampdoria. Nhưng theo quy định của Serie A, một HLV không thể dẫn dắt 2 CLB trong cùng một mùa giải và đó là điều mà HLV Mazzarri cảm thấy nhẹ nhõm bởi ít ra, ông sẽ không sớm phải rơi vào cảnh thất nghiệp.

 

(bóng đá 24h)