Bong da

Italia

AC Milan đón chủ mới vào ngày mai

Cập nhật: 23/04/2015 09:38 | 0

Theo nguồn tin của báo chí Italia, vào ngày mai (24/4) chứ không phải như kế hoạch ban đầu là Chủ nhật (26/4), Milan sẽ bắt đầu hành trình rơi vào tay doanh nhân người Thái Lan, Bee Taechaubol.

AC Milan đón chủ mới vào ngày mai
AC Milan đón chủ mới vào ngày mai
Theo đó, dự kiến doanh nhân Thái Lan được các CĐV Serie A gọi là Mr.Bee trước nhất sẽ mua lại 20% cổ phần của AC Milan từ ông chủ đội bóng này là Silvio Berlusconi. Trong vòng 1 năm tới, Mr. Bee sẽ tiếp tục mua thêm 40% cổ phần để trở thành cổ đông lớn nhất của AC Milan. 

Trên thị trường xét về giá trị thương mại, Rossoneri đang được định giá lên đến 1,2 tỷ euro, nhưng có thể được bán với giá 1 tỷ euro. Theo bảng xếp hạng mới nhất năm 2015 thì trong nhóm 40 CLB giàu nhất thế giới (xét theo doanh thu kiếm được ở mùa giải gần nhất là 2013/14), AC Milan xếp thứ 12 với doanh thu mùa vừa rồi là 340 triệu euro. Đáng chú ý là dù thành tích sân cỏ rất sa sút, nhưng Milan vẫn là đội kiếm tiền nhiều thứ nhì tại Serie A chỉ sau ĐKVĐ Juventus. 


Viễn cảnh derby Milan kể từ mùa tới là cuộc đại chiến vùng Đông Nam Á đang hiện ra trước mắt, với Inter thuộc về người Indonesia (Erick Thohir) còn Milan thuộc về người Thái Lan.  

Một trong những mục tiêu quan trọng mà Mr. Bee đặt nặng là tương lai băng ghế chỉ đạo của Milan. Như đã nhìn thấy, HLV Filippo Inzaghi chưa có đủ kinh nghiệm và tài năng để trở thành thuyền trưởng Rossoneri. Mục tiêu của Mr. Bee chính là HLV Carlo Ancelotti, người vẫn rất được các Milanista yêu quý và tin tưởng dù đã rời sân San Siro được 6 năm, giành không ít vinh quang ở những CLB khác (Chelsea, PSG và Real Madrid). 

HLV Ancelotti cho biết ông không muốn trở lại Italia, chỉ trừ khi làm việc cho Milan, đội bóng cũ từng đem lại biết bao vinh quang cho Carletto thời cầu thủ lẫn HLV. Hiện nay, vị trí của HLV Ancelotti tại Real cũng không thực chắc chắn, chiến lược gia người Italia có thể sẽ bị chủ tịch khó tính Florentino Perez đá đít vào cuối mùa nếu đội bóng 10 lần đoạt Cúp C1/Champions League kết thúc mùa giải này trong thất vọng. 

Milan cần HLV Ancelotti hay ít nhất là giới tifosi muốn như vậy. Trong khi Mr. Bee cũng cần sự trở lại của Carletto và Paolo Maldini nhằm lấy thiện cảm với các CĐV Milan. 

Taechaubol cam kết mang lại thành công cho Milan
Chưa đến AC Milan nhưng ông Taechaubol đã khẳng định “nếu trở thành chủ tịch AC Milan, tôi sẽ đưa đội bóng này trở lại đỉnh cao, trước nhất là tập trung cho đấu trường nội địa”. Cải thiện số khán giả bình quân (chỉ 35.000 người/trận) cũng là mục tiêu của Taechaubol (hoạt động trong lĩnh vực marketing, truyền thông, bất động sản…).  


(báo bóng đá)