Bong da

Tây Ban Nha

Sergio Ramos rời Real sang… Barca?

Cập nhật: 20/06/2015 06:38 | 0

Dư luận Tây Ban Nha đang xôn xao với tin sốc: Sergio Ramos vừa đánh tín hiệu sẵn sàng đào tẩu khỏi Real Madrid để chuyển sang khoác áo... đại kình địch Barcelona.

Serio Ramos rời Real sang… Barca?
Serio Ramos rời Real sang… Barca?
KỊCH BẢN GÂY SỐC
Tin đồn Ramos có thể chuyển từ Real sang Barca xuất hiện đầu tiên tờ Sport của Tây Ban Nha vào tối qua. Sau đó, hàng loạt kênh truyền thông trên xứ đấu bò đồng loạt tung tin về kịch bản hậu vệ đã có 10 mùa liên tiếp khoác áo Real có thể đóng vai Judas.

Nhà báo thể thao Manolo Lama của kênh phát thanh Cadena COPE tiết lộ quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng (hiện còn ràng buộc đến Hè 2017) giữa Ramos và Real đang đi vào ngõ cụt. Ramos muốn tăng lương từ 5,5 lên 10 triệu euro/mùa (sau thuế). Nhưng Real chỉ chấp thuận tăng lương của anh lên 7 triệu euro/mùa, không hơn. 


Thừa nước đục thả câu, một ứng cử viên sắp ra tranh ghế chủ tịch Barcelona muốn lôi kéo Ramos về Nou Camp và đã dùng thương vụ này để hút phiếu bầu. Chiến lược vận động tranh cử tương tự từng được Florentino Perez áp dụng vào năm 2000. Năm đó, Perez đã đắc cử chủ tịch Real với lời hứa đem Luis Figo về Bernabeu từ Barca.

NƯỚC CỜ CỦA AI?
Ít giờ sau khi xuất hiện thông tin về kịch bản gây sốc kể trên, ứng cử viên cho ghế chủ tịch Barca, Jordi Majo lên tiếng cho biết ông đã được “mời chào mua Ramos”. Majo tiết lộ được phía Ramos và ông anh ruột kiêm người đại diện Rene của Ramos mời chào đưa tuyển thủ TBN này vào chiến lược tranh cử của ông. Tuy nhiên, tín hiệu này được một bên trung gian bắn tới Majo, chứ không phải do anh em Ramos trực tiếp chuyển tới ông.

Majo không dám chắc chỉ một mình ông hay còn có thêm ứng cử viên nào khác cũng được mời chào đem kịch bản mua Ramos vào chiến lược tranh cử chức chủ tịch Barca như ông. Majo phát biểu: “Nếu có ứng cử viên nào được mời chào mua Ramos và nhận lời thì là vấn đề của họ. Riêng cá nhân tôi thì từ chối lời mời chào này thẳng thừng”.

Majo cho rằng việc Ramos bắn tín hiệu sẵn sàng đào tẩu sang Barca chẳng qua chỉ là chiêu bài nhằm đạt được mục đích tăng lương của anh trong việc đàm phán gia hạn hợp đồng với Real. Ông không muốn tiếp tay cho Ramos trong chuyện này.

Tương lai của Ramos xem ra ngày càng phức tạp và khó lường.

Tiền lệ Enrique
Trường hợp gần nhất đào tẩu thẳng từ Real sang Barcelona (không qua cầu trung gian là một CLB khác) chính là Luis Enrique hồi năm 1996. Chấp nhận mang tiếng Judas, Enrique đã gặt hái nhiều thành công tại Barca hơn là thời còn ở Real.




(báo bóng đá)