Bong da

Tây Ban Nha

Sergi Roberto tỏa sáng ở vị trí hậu vệ phải: Thay vị trí, đổi số phận?

Cập nhật: 27/08/2015 09:00 | 0

Chiến thắng đầy tổn thất của Barcelona tại Bilbao vừa rồi bất ngờ giúp HLV Luis Enrique có một phát hiện không chừng sẽ trở thành cứu tinh ở mùa này, và còn cứu vớt sự nghiệp đang đi vào ngõ cụt của một tài năng. Đó là câu chuyên liên quan tới Sergi Roberto.

Sergi Roberto tỏa sáng ở vị trí hậu vệ phải: Thay vị trí, đổi số phận?
Sergi Roberto tỏa sáng ở vị trí hậu vệ phải: Thay vị trí, đổi số phận?
Phút thứ 19 trận Bilbao - Barca ở vòng 1 La Liga cuối tuần vừa rồi, hậu vệ phải Dani Alves không thể thi đấu tiếp vì chấn thương. Đó là điều mà các Culé không muốn thấy nhất vào thời điểm đó. Cựu binh người Brazil đang là hậu vệ phải duy nhất trong tay của HLV Enrique ở trận này và cả cho tới khi họ được phép chuyển nhượng trở lại vào đầu năm sau. 

Ống kính truyền hình hướng về HLV Enrique ở khu vực kỹ thuật để xem ông xử lý ra sao và đã bắt kịp hình ảnh ông ra dấu cho Sergi Roberto khởi động. Chắc chắn không ít người ngạc nhiên. Roberto sẽ đá thay Alves ư? Đây là một tiền vệ trẻ, mỏng cơm và chưa bao giờ đá hậu vệ mà? Số phận của Barca và cả chàng hậu vệ đóng thế Roberto lúc này vô cùng đáng lo ngại. 

Nhưng sau đó, mọi thứ đã diễn ra ngoài sự tưởng tượng. Roberto không chỉ thi đấu tròn vai ở vị trí bất đắc dĩ. Chàng tiền vệ 22 tuổi đã chơi như một hậu vệ cánh hàng đầu thế giới. Anh lên công về thủ rất nhịp nhàng, khóa chặt những ngôi sao chạy cánh của Bilbao, đồng thời liên tục có những pha xuống biên rất nguy hiểm. Chính sự xuất sắc đến bất ngờ của Roberto là mấu chốt giúp Barca phòng ngự chắc chắn và đánh bại Bilbao.


Có lẽ, niềm vui sướng về “phát hiện” Roberto vẫn còn âm ỉ tại xứ Catalan cho tới thời điểm này. Roberto giờ không chỉ là một giải pháp chữa cháy cho sự vắng mặt của Alves trong vòng 1 tháng tới vì chấn thương, mà còn là niềm hy vọng lớn có thể giúp Barca mạnh mẽ hơn. Như đã biết, Alves đã chơi không tốt ở  đầu mùa này bởi gánh nặng tuổi tác. Nhưng Barca buộc phải dùng anh vì không còn ai khác bởi án cấm chuyển nhượng và chấn thương dài hạn của Douglas. 

Người Catalan vui mừng cũng không chỉ vì Barca đã tìm ra được vị cứu tinh cho vị trí hậu vệ phải, mà còn bởi tài năng trẻ mà họ yêu quý Roberto đã nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm. Như đã biết, tương lai của chàng tiền vệ 22 tuổi trước đó đang rất mờ mịt. Anh từng được đánh giá rất cao, thậm chí được ví như “Xavi mới”, nhưng đang đi theo vết xe đổ của hàng loạt tài năng La Masia bị thui chột gần đây do không có đất sống tại Nou Camp. Roberto được đánh giá sẽ không bao giờ chen chân vào được hàng tiền vệ chật chội và đầy ngôi sao tại Nou Camp. 

Nhưng giờ niềm hy vọng bất ngờ đã bùng lên. Barca vừa phát hiện ra “tài năng mãi không lớn” Roberto có thể trở thành một hậu vệ phải xuất chúng. Bản thân Roberto có lẽ cũng vừa tìm ra lối thoát cho sự nghiệp, thậm chí có thể đưa anh tới đỉnh cao vinh quang!

5 CẦU THỦ TÂY BAN NHA ĐỔI ĐỜI NHỜ ĐỔI VỊ TRÍ

Trong thế giới bóng đá, rất nhiều cầu thủ vươn lên thành ngôi sao sau khi thay đổi vị trí thi đấu. Dưới đây là 5 ví dụ tiêu biểu tại Tây Ban Nha và rất gần gũi với Sergi Roberto.

LUIS ENRIQUE
HLV Luis Enrique của Barca xuất thân từ tiền đạo, nhưng sau đó đã chuyển về đá tiền vệ và chỉ thực sự xuất sắc ở vị trí này. 


FERNANDO HIERRO
Trung vệ huyền thoại Fernando Hierro của Real từng chỉ là một tiền vệ “tầm tầm” như Roberto khi bắt đầu sự nghiệp.  


JUANFRAN
Trước khi trở thành hậu vệ hàng đầu thế giới, Juanfran của Atletico chỉ là tiền vệ cánh tầm thường khi thi đấu tại Osasuna. 


JORDI ALBA
Alba xuất thân là tiền đạo cánh, nhưng giờ đang là một trong những người xuất sắc nhất thế giới ở vị trí hậu vệ trái.   


ALEIX VIDAL
Aleix Vidal chỉ được Barca quyết định mua sau khi cầu thủ xuất thân từ một tiền vệ này tỏa sáng ở vị trí hậu vệ phải tại Sevilla.




(báo bóng đá)