Bong da

Tây Ban Nha

Barcelona 1-3 Real Madrid: Sập pháo đài Nou Camp

Cập nhật: 27/02/2013 05:26 | 0

Với chiến thuật hợp lý cùng sự hiệu quả tới từ các chân sút trên hàng công, Real Madrid đã có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Barcelona ngay trên sân Nou Camp để lọt vào chung kết cúp Nhà vua với tổng tỉ số 4-2 sau 2 lượt trận đồng thời biến kình địch trở thành cựu vương.

 

Bước vào cuộc đọ sức này, Barca tiếp tục ra sân với các cầu thủ quen thuộc trong đội hình 4-3-3 với sự trở lại đội hình xuất phát của những trụ cột đã được nghỉ ngơi tại La Liga cuối tuần qua. Real cũng vậy nhưng Jose Mourinho có những điều chỉnh ở hàng phòng ngự khi sử dụng trung vệ trẻ đã chơi cực hay ở lượt đi là Varane thay cho Pepe đá cặp cùng Ramos.

Vẫn là một thế trận quen thuộc trong các trận El Clasico những năm gần đây khi Barca giành quyền kiểm soát bóng, chơi lấn sân ngay từ đầu còn Real cũng sử dụng một chiến thuật như những đối thủ khác thường làm khi gặp gã khổng lồ xứ Catalan vậy. Họ chơi chắc chắn nơi phần sân nhà và tăng tốc chớp nhoáng khi có thời cơ.

 

Ron-Pique

Tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của Pique


Và hiệu quả đã đến bất ngờ và nhanh chóng với đoàn quân của Mourinho ngay ở phút 13 khi họ được hưởng một quả phạt đền sau khi Pique phạm lỗi với Ronaldo trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, cũng chính ngôi sao người Bồ Đào Nha không mắc sai lầm nào mở điểm cho đội khách.

Kể từ đó, trận đấu đã trở nên hấp dẫn và nóng bỏng hơn rất nhiều khi Barca chỉ còn biết tấn công và tấn công. Thời lượng giành quyền kiểm soát bóng của họ đã tăng lên đáng kể khi Real đã có cơ sở để quyết tâm hơn trong chiến thuật phòng ngự phản công của mình.

 

Messi

Messi "im tiếng" trong vòng vây các hậu vệ Real


Tuy nhiên, chơi ép sân không có nghĩa là các tính sát thương của Barca cao hơn đối thủ. Trước hậu phương phòng thủ khu vực rất tốt của “Kền kền”, các mũi nhọn của đội chủ sân Nou Camp có rất ít khoảng trống và những cú sút của họ trở nên ít ỏi về số lượng và cũng chỉ xấp xỉ đối thủ.

Một thế trận tương tự cũng diễn ra ở hiệp 2 khi Barca vẫn bế tắc trong khâu chiếm lĩnh khoảng trống và dứt điểm còn Real lại cực kỳ hiệu quả trong phản công. Từ một tình huống như vậy, Di Maria đi bóng đầy tốc độ từ giữa sân và dù cú sút của anh không thắng được Pinto nhưng thật may bóng đã tìm đến đúng vị trí của Ronaldo và đương nhiên anh không bỏ lỡ thời cơ nhân đôi cách biệt.

 

ronaldo

Ronaldo lập cú đúp trong trận đấu


Lúc này, tinh thần của nhiều cầu thủ đội chủ nhà đã không còn sục sôi như trước và từ một quả phạt góc của Ozil, trung vệ người Pháp, Varane bật cao đánh đầu trong tư thế không ai kèm nâng tỉ số lên 3-0. Cộng với trận lượt đi, có thể nói tài năng trẻ chưa đầy 20 tuổi đã có 2 trận El Clasico đầu đời không thể quên bởi màn trình diễn chói sáng.

Phải đến phút 89, nhận đường chuyền chuẩn xác của Iniesta, hậu vệ Jordi Alba với pha xâm nhập vòng cấm mới có được bàn thắng an ủi cho Barca. Dù đã có bàn thắng nhưng cần phải nói trận thua 1-3 này của Barca nguyên nhân chủ yếu tới từ màn trình diễn tệ hại của Alba cùng các đồng đội ở hàng thủ.

 

Barca

Màn trình diễn tệ hại của hàng thủ đã biến Barca thành cựu vương


Ở cả 3 bàn thua, cặp trung vệ Pique và Puyol đều mắc lỗi nghiêm trọng. Pique phạm lỗi với Ronaldo dẫn đến quả penalty, Puyol để Di Maria vượt qua trong tình huống quyết định còn bàn thứ 3 bộ đôi này để Varane một mình đánh đầu thoải mái. Trong khi đó, Alva hậu vệ trái và người ở cánh còn lại là Alves đã quá mải dâng lên và tạo khoảng trống rất mênh mông cho các cầu thủ chạy cánh của Real tăng tốc gián tiếp dẫn tới 2 bàn thua đầu.

Thất bại không thể bào chữa  trong một ngày Messi gần như hoàn toàn “im tiếng” không những khiến Barca vỡ mộng đoạt cú ăn 3 mà còn gián tiếp làm suy giảm tinh thần của họ trước trận lượt về Champions League vào tuần sau. Ngược lại, việc đánh bại kình địch với tổng tỉ số 4-2 sau 2 lượt trận để lọt vào chung kết cúp Nhà vua cùng màn trình diễn ấn tượng của Ronaldo và các đồng đội sẽ khiến Sir Alex Ferguson, người cũng có mặt ở sân Nou Camp rạng sáng nay không thể không lo lắng.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Barcelona:
Alba (89’)
+ Real Madrid: Ronaldo (pen 13’, 57’), Varane (68’)

Đội hình ra sân:

Barcelona:
Pinto – Alba, Puyol, Pique, Alves – Busquets, Xavi (Thiago 74’), Fabregas (Villa 59’) – Iniesta, Pedro (Tello 71’), Messi.

Real Madrid: Lopez – Ramos, Arbeloa, Varane, Coentrao – Alonso (Essien 84’), Khedira – Ozil (Pepe 78’), di Maria, Ronaldo – Higuain (Callejon 71’).

Xem video trận Barca 1-3 Real

 


Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)