Bong da

Tây Ban Nha

Barca sẽ kiện vụ Arda Turan lên Tòa án thể thao

Cập nhật: 07/10/2015 06:33 | 0

CLB Barcelona vừa quyết định cầu viện đến Tòa án thể thao (CAS) để hy vọng đảo ngược quyết định cấm tiền vệ Arda Turan thi đấu của FIFA.

Barca sẽ kiện vụ Arda Turan lên Tòa án thể thao
Barca sẽ kiện vụ Arda Turan lên Tòa án thể thao
 
Đội bóng xứ Catalan sẽ gửi đơn khiếu nại lên CAS nhắm vào ủy ban kháng cáo của FIFA trong tuần này, nhằm đòi hỏi tổ chức quyền lực nhất của bóng đá thế giới cho phép đăng kí Turan vào đội hình từ đầu năm 2016 sau khi họ đã chấp hành nghiêm chỉnh hình phạt cấm chuyển nhượng.
 
Tới nay, Barca mới chỉ nhận được một câu trả lời của FIFA rằng nếu như LĐBĐ Hoàng gia Tây Ban Nha (RFEF) cho phép đăng kí cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ, đó sẽ là mâu thuẫn với quy định của FIFA. Tổ chức này cho rằng những bản hợp đồng được nhà vô địch La Liga và Champions League thực hiện trong thời gian thụ án phạt sẽ chưa được phép đăng kí thi đấu.
 
Trong hoàn cảnh tiền vệ trẻ Rafinha Alcantara phải nghỉ thi đấu dài hạn, nếu như Barca vẫn không thể đăng kí hai tân binh Turan và Aleix Vidal vào đầu năm 2016, đội bóng này sẽ rất thiệt thòi về nhân lực. Hiện tại, phong độ sân cỏ của họ đang có phần sa sút chính vì nguyên nhân này.

Quyết định kháng cáo của Barca được sự ủng hộ của RFEF: “Tôi không hiểu tại sao FIFA không chấp nhận khiếu nại của Barca, khi mà mọi đội bóng ở giải đấu này đều đã hiểu và đồng tình”, giám đốc thể thao Daniel Barroso của CLB Hercules nói trong buổi nhóm họp của 12 quan chức các CLB La Liga.

 

 



(báo bóng đá)