Bong da

Pháp

Valenciennes 0-2 Lyon: Nhẹ nhàng chiếm ngôi đầu

Cập nhật: 26/01/2013 13:30 | 0

Sau khi bị đội bóng ở nhóm cuối bảng Evian cầm chân không bàn thắng ngay tại sân nhà, nhiều người đã tỏ ra nghi ngờ về sức mạnh thực sự của các cầu thủ Lyon. Tuy nhiên, rạng sáng nay “Sư tử sông Rhones” đã có sự đáp trả bằng chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Valenciennes.

 

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để tiếp tục nuôi hi vọng cạnh tranh chức vô địch cùng Paris Saint Germain và Marseille, các học trò của Remi Garde chủ động dồn ép đối thủ ngay từ đầu. Đây là quyết định cho thấy sự dũng cảm bởi ai cũng biết Valenciennes chơi không hề tồi tại sân nhà Hainaut.

Nỗ lực đánh phủ đầu của Lyon đã phát huy tác dụng với bàn thắng mở tỉ số của cầu thủ trẻ Fofana ở ngay phút thứ 8. Những phút ngay sau đó, đội khách vẫn tiếp tục công phá khung thành của thủ môn Penneteau bằng những pha tấn công đa dạng. Phút 28, nhận đường chuyền rất tốt của Lacazette, trung phong Gomis đã dứt điểm thành công nhân đôi cách biệt cho “Mãnh sư”.

 

Niềm vui của các cầu thủ Lyon


Dù không có Lisandro, Bastos cộng thêm Gourcuff ngồi trên băng ghế dự bị nhưng lối chơi của Lyon trong trận này vẫn rất thanh thoát. Gomis như thường lệ với lối chơi dũng mãnh, càn lướt tốt vẫn là mỗi nguy hiểm thường trực trước khung thành của đội chủ nhà. Ở hai biên, Malbranque và Fofana đều chơi rất hay, liên tục khuấy đảo hàng thủ đối phương.

Hiệp 2 chứng kiến một thế trận hoàn toàn khác khi Lyon với ưu thế dẫn trước 2 bàn đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Trong khi đó, Valenciennes dù đã chơi rất cố gắng nhưng với sự chắc chắn của hàng thủ đối phương, họ không để lại ấn tượng nào thực sự đáng nhớ và 2-0 nghiêng về đội khách là kết quả cuối cùng.

3 điểm tối đa tại sân Hainaut đã đưa Lyon tạm thời vươn lên vị trí đầu bảng, hơn hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là PSG và Marseille lần lượt 3 và 4 điểm đồng thời tạo sức ép lên các đội bóng này trước khi họ ra sân vào hai ngày cuối tuần.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Lyon:
Fofana (8’), Gomis (28’)

Đội hình ra sân:

Valenciennes:
Penneteau, Mater, Bong, Rose, Isimat-Mirin, R. Gomis (Ducourtioux 81’), Sankhare, Dossevi, N'Guette, Le Tallec, Aboubakar (Melikson 69’).

Lyon: Vercoutre, Reveillere, Bisevac, Lovren, Umtiti (Grenier 82’), Malbranque, Fofana, Gonalons, Ghezzal (Benzia 85’), Gomis, Lacazette (Dabo 69’).
 

Xem video trận Valenciennes – Lyon



Mạnh Hùng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)