Bong da

Đức

Thiago Alcantara gia nhập Bayern: Lời tuyên chiến của Pep!

Cập nhật: 16/07/2013 06:28 | 0

Với Thiago Alcantara, Pep Guardiola đã bổ sung cho dàn sao của Bayern một cầu thủ mà ông rất ưa thích. Và giờ đây, chiến lược gia người TBN đã sẵn sàng cùng Bayern thách thức tất cả để thống trị châu Âu...

Thiago Alcantara gia nhập Bayern: Lời tuyên chiến của Pep!
Thiago Alcantara gia nhập Bayern: Lời tuyên chiến của Pep!

THIAGO ĐI THEO TIẾNG GỌI CỦA PEP
Không ồn ào như Man Utd, Bayern nhập cuộc đua giành chữ ký của Thiago sau đội bóng Anh rất lâu.

Thế nhưng chỉ mất chưa đầy 1 tuần, Hùm xám đã chính thức có được một trong những tiền vệ trẻ triển vọng nhất của bóng đá châu Âu. Tổng số tiền mà Bayern chi để có được Thiago là 25 triệu euro, trong đó, số tiền mặt mà đội bóng xứ Bavaria thanh toán cho Barcelona chỉ là 20 triệu euro.

Đạo diễn chính trong thương vụ chuyển nhượng này không ai khác ngoài Guardiola. Thiago là một cầu thủ mà Pep hiểu rất rõ khi từng có nhiều năm làm việc chung tại Barcelona. Chẳng thế mà chính Guardiola đã đánh tiếng yêu cầu BLĐ Bayern đưa cầu thủ này về Munich với tuyên bố chắc nịch: “Hoặc Thiago, hoặc không ai cả”. Bản thân tiền vệ trẻ vừa cùng U21 TBN vô địch U21 châu Âu cũng rất muốn được sang Bayern bởi ở đó anh sẽ được chơi cho một HLV rất hiểu mình.

BAYERN ĐAU ĐẦU VỚI HÀNG TIỀN VỆ KHỦNG
Tuy nhiên, việc Thiago theo chân Pep sang Bayern vẫn được xem là một quyết định mạo hiểm với cá nhân cầu thủ trẻ này. Ai cũng biết, trước khi Thiago đến Munich, Bayern đã sở hữu một trong những hàng tiền vệ mạnh nhất thế giới. Giờ đây, với Thiago, tuyến giữa của Bayern càng trở nên chật chội khi có đến 10 cầu thủ đẳng cấp gồm: Schweinsteiger, Martinez, Luiz Gustavo, Kroos, Ribery, Robben, Thomas Mueller, Goetze, Shaqiri và giờ thêm Thiago.

Ở cuộc thăm dò được tờ Bild tổ chức, trong số gần 300.000 người bầu chọn, Ribery là người có được 19% lượt bầu (nhiều nhất) cho một suất đá chính. Các cầu thủ xếp sau là Schweinsteiger (18%), Goetze, Thiago (cùng 14%) rồi T.Mueller (13%), Martinez (11%)... đáng chú ý là Shaqiri (2%) và Gustavo (0%) là 2 cầu thủ được bầu chọn ít nhất. Nên nhớ, Gustavo là thành viên chính của ĐTQG Brazil đăng quang tại Confed Cup 2013 vừa qua.

Với sự xuất hiện của Thiago, Pep sẽ phải đau đầu trong việc giải quyết “cuộc khủng hoảng thừa” ở hàng tiền vệ Bayern. Tuy nhiên, chiến lược gia này đã có những tính toán riêng. Nhiều khả năng ở mùa tới, Martinez sẽ được đẩy xuống đá cặp trung vệ với Dante. Trong khi đó, việc sử dụng tiền đạo ảo cũng được Pep lên kế hoạch với Goetze và T.Mueller là những cầu thủ có thể đảm nhận vai trò này.

Song, có một điều chắc chắn là sẽ có những xáo trộn lớn trong lối chơi của đội bóng vừa giành cú ăn ba lịch sử.

TIQUI-TACA VỚI THIAGO
Ngay từ khi Pep đến Bayern, người ta đã hình dung ra trước 2 con đường mà chiến lược gia này sẽ chọn. Pep biết làm gì để không bị mang tiếng “thừa hưởng” từ người tiền nhiệm Heynckes. Ông sẽ thay đổi Bayern, cả về con người lẫn lối chơi để tạo nên dấu ấn riêng cho mình.

Với sự xuất hiện của Thiago, một sản phẩm ưu tú của “lò tiqui-taca”, có thể khẳng định Pep sẽ làm tất cả để có thể xây dựng lối chơi này tại Bayern. Tuy nhiên, những thay đổi luôn đi kèm với rủi ro. Sẽ không dễ để các cầu thủ Bayern từ bỏ một lối chơi mà họ đã rất thành công để theo đuổi tiqui-taca. Và cũng chẳng dễ cho các ngôi sao Bayern chấp nhận để Thiago nghiễm nhiên chiếm 1 suất đá chính.

Nhưng cũng nên nhớ, Guardiola là một chiến lược gia hàng đầu thế giới và ông không dại gì tự rước họa vào thân. Nếu có thể tổng hòa giữa những điểm mạnh ở mùa trước và lối chơi tiqui-taca, Bayern của Pep hoàn toàn đủ sức để thách thức cả châu Âu.

Hàng tiền vệ Bayern trị giá 319 triệu euro
Theo đánh giá của trang chuyển nhượng Transfermarkt, hàng tiền vệ của Bayern được định giá ở mức 319 triệu euro. Goetze và T.Mueller là 2 cầu thủ được định giá cao nhất, ở mức 45 triệu euro trong khi tân binh Thiago được định giá ở mức 22 triệu euro.

Nguồn bongdaplus.vn