Bong da

Đức

Thay đổi nhân sự các CLB Bundesliga ở lượt về: Điểm nhấn Nuri Sahin

Cập nhật: 17/01/2013 09:45 | 0

Như mọi năm, các đội bóng Đức vẫn dè dặt ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Tuy nhiên phần lớn, những sự bổ sung của họ đều khá chất lượng và cần thiết…

Thay đổi nhân sự các CLB Bundesliga ở lượt về: Điểm nhấn Nuri Sahin
Thay đổi nhân sự các CLB Bundesliga ở lượt về: Điểm nhấn Nuri Sahin

DORTMUND - SAHIN LÀ TÂM ĐIỂM
Sau hơn 2 tuần TTCN mùa Đông mở cửa, các đội bóng Đức mới chỉ chi 15,4 triệu euro trong khi thu về gần bằng (14,2 triệu euro). Con số ấy cho thấy sự dè dặt của Bundesliga. Những chuyển động đáng chú ý nhất tập trung vào Dortmund khi họ đón tiền vệ Sahin trở lại vào 11/1/2013 và để Perisic sang Wolfsburg.

Đây có thể xem là một kỳ chuyển nhượng thành công tiếp theo của nhà ĐKVĐ Đức. Hè 2011, Dortmund chỉ chi 5,5 triệu euro để chiêu mộ Perisic về từ FC Brugge. Dù không được ra sân thường xuyên và cũng chưa để lại nhiều dấu ấn nhưng Perisic vẫn giúp Dortmund thu lãi từ thương vụ này bởi anh tốn của Wolfsburg 7,5 triệu euro phí chuyển nhượng. Đây chính là thương vụ giá trị nhất trong mùa Đông năm nay, nhưng không phải nổi bật nhất.

Việc Dortmund đón trở lại Nuri Sahin với bản hợp đồng cho mượn từ Real mới chính là điểm nhấn ở mùa Đông này. Sahin sẽ chơi cho Dortmund với bản hợp đồng cho mượn tới tận Hè 2014, kèm theo là điều khoản mua đứt chỉ 6 triệu euro. Một cái giá phải chăng nếu biết tiền vệ này mới 24 tuổi và mới cách đây 18 tháng, Dortmund đã thu về 10 triệu euro từ việc nhượng lại Sahin cho Real.

Ngoài Dortmund và Wolfsburg, Leverkusen chiêu mộ tiền đạo Milik (từ Gornik Zabrze; 2,6 triệu euro). Đồng thời họ gia cố tuyến phòng ngự với tuyển thủ Ba Lan Boenisch (tự do). Hannover cũng tăng cường cho cả hai tuyến với việc mượn trung vệ Djourou (Arsenal) và chiêu mộ tiền vệ trẻ triển vọng Franca (Noroeste; 1,3 triệu euro)…

CÁC ÔNG LỚN MẠO HIỂM

Bayern muốn sở hữu Kirchhoff sớm
Kirchhoff (áo trắng) sắp là đồng đội của Badstuber

Trái ngược với kỳ chuyển nhượng mùa Hè, Bayern đã “bế quan tỏa cảng” trong mùa Đông. Họ chiêu mộ Kirchhoff từ Mainz theo dạng CNTD nhưng trung vệ trẻ tài năng này sẽ chỉ gia nhập đội bóng xứ Bavaria trong mùa Hè 2013. Điều đó khiến Hùm xám tiếp tục phải đối mặt với những vấn đề nơi hàng thủ khi trung vệ Badstuber chấn thương và nghỉ đến hết mùa. Trong khi J.Boateng sẽ không thể góp mặt vào 2 trận đấu tại vòng 1/8 Champions League do án treo giò. Cho dù trong tay HLV Heynckes vẫn có Martinez, Gustavo và cả Tymoshchuk, những tiền vệ có thể “chữa cháy” ở vị trí trung vệ thì việc Hùm xám phải trải sức ở cả 3 đấu trường, với những trận đấu căng thẳng hẳn khiến các CĐV của họ chưa thật sự an tâm.

Tương tự, Dortmund cũng đang phải đối mặt với những vấn đề ở khâu phòng ngự sau khi trung vệ Subotic dính chấn thương dài hạn. Song, BLĐ đội bóng vùng Ruhr vẫn quyết định sẽ tin dùng Santana thay vì tìm kiếm một cầu thủ thay thế. Đau đầu nhất có lẽ là Schalke khi chỉ 1 ngày trước khi trái bóng lượt về Bundesliga lăn, họ mới tìm được người thay thế cho Afellay (dính chấn thương). Nhưng đó chỉ là ngôi sao hết thời Raffael từ Dinamo Kiev.

Nguồn bongdaplus.vn