Bong da

Đức

Jerome Boateng lập kỷ lục trong màu áo Bayern: “Ngài bất bại” Jerome Boateng

Cập nhật: 10/11/2014 08:57 | 0

Với việc cùng Bayern đánh bại Frankfurt 4-0, trung vệ Jerome Boateng đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên cán mốc 50 trận liên tiếp bất bại tại Bundesliga. Một kỷ lục rất khó để xô đổ…

Jerome Boateng lập kỷ lục trong màu áo Bayern: “Ngài bất bại” Jerome Boateng
Jerome Boateng lập kỷ lục trong màu áo Bayern: “Ngài bất bại” Jerome Boateng
QUA MẶT RIBERY
Lần cuối cùng mà Jerome Boateng ra sân và không thể giúp Bayern giành điểm tại Bundesliga là thất bại 1-2 trước Leverkusen vào 28/11/2012. Kể từ đó đến nay, hễ tuyển thủ Đức có mặt trong đội hình thì đội bóng xứ Bavaria đều không biết đến mùi thất bại.

Ở 2 trận thua gần nhất của Bayern tại Bundesliga trước Augsburg (0-1) và Dortmund (0-3), Boateng đã không có mặt. Và đó đều là những trận đấu ở mùa 2013/14. Trong khi ở thất bại 0-3 trước Dortmund vào 29/03/2014, Franck Ribery là người có mặt và anh phải dừng chuỗi trận bất bại tại Bundesliga ở con số 49. Bởi thế mà với chiến thắng 4-0 trước Frankfurt, Boateng đã qua mặt Ribery để cán mốc 50 trận liên tiếp bất bại tại Bundesliga, qua đó đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ có chuỗi trận bất bại dài nhất.

Sau trận đấu, Boateng đã ngay lập tức được mang biệt danh “Mr. Unbesiegbar” hay “Ngài bất bại”. Đó là “Ngài bất bại” trong một “FC. Unbesiegbar”, đội bóng bất bại. Quả thực, nếu nhìn vào danh sách những cầu thủ có chuỗi trận bất bại dài nhất tại Bundesliga thì Bayern đang thống trị tuyệt đối. Cầu thủ không thuộc biên chế Bayern sở hữu chuỗi bất bại đáng kể nhất là Holger Hieronymus khi cùng Hamburg không thua trong 38 trận liên tiếp từ 1981 tới 1983. Tuy nhiên, thành tích của Hieronymus chỉ xếp thứ… 12, sau 11 cầu thủ đều của Bayern!

“Đây là thành tích chung của cả một tập thể và tôi chỉ là một cầu thủ may mắn cán được cột mốc này. Tất nhiên, tôi chưa muốn dừng lại ở con số 50”, Boateng chia sẻ.


BAYERN LÀ BỆ PHÓNG
Rõ ràng, việc được khoác áo một Bayern “bất khả chiến bại” tại Đức chính là yếu tố quyết định tới chuỗi 50 trận bất bại của Boateng tại Bundesliga. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa trung vệ 26 tuổi đã hoàn toàn gặp may với kỷ lục này.

Ở lò đào tạo trẻ của Hertha, tài năng của Jerome không được đánh giá cao bằng người anh cùng cha, khác mẹ Kevin-Prince Boateng (đã chọn chơi cho ĐTQG Ghana). Tuy nhiên, khác với một Kevin-Prince đầy cá tính, Jerome rất chịu khó và hiếm khi người ta thấy anh dính scandal. Chính tính cách này giúp Jerome không ngừng hoàn thiện mình khi khoác áo Hamburg rối sau đó là Man City.

Song, rời Man City để đến Bayern Hè 2011 mới chính là quyết định thay đổi sự nghiệp của Jerome. Anh chọn Bayern với tham vọng duy nhất là được chơi ỏ vị trí trung vệ ưa thích, thay vì phải thường xuyên đá hậu vệ phải như tại Anh. Kể từ đó đến nay, Boateng đã chứng tỏ được những phẩm chất của một trung vệ số 1 ở Bayern và ĐT Đức. Cầu thủ này không chỉ mạnh trong tranh chấp, phán đoán mà giờ đây cũng đang dần cho thấy khả năng tổ chức với những đường mở bóng cực kỳ chính xác từ sân nhà. Ở trận chung kết Champions League 2012/13 với Dortmund, chính Boateng là người phát động pha bóng tấn công để Arjen Robben dứt điểm mang về chức vô địch danh giá cho đội bóng xứ Bavaria.

Hè 2014, Bayern đã chi 26 triệu euro, khoản tiền kỷ lục dành cho một hậu vệ, để chiêu mộ Mehdi Benatia về từ Roma. Tuy nhiên, với phong độ ổn định ở mức cao, Boateng mới chính là trái tim trong hàng thủ của đội bóng xứ Bavaria. 

CON SỐ
3 Lần đầu tiên sau hơn 3 năm, Bremen mới thắng 3 trận chính thức liên tiếp. Đây cũng là lần đầu tiên Bremen có 3 chiến thắng liên tiếp dưới thời HLV Robin Dutt.
5 Với việc hòa 0-0 với Mainz, Leverkusen đã có trận hòa thứ 5 kể từ đầu mùa, nhiều hơn 1 trận so với cả mùa giải trước.
17 Thắng Frankfurt 4-0, Bayern đang có chuỗi 17 trận chính thức bất bại (14 thắng, 3 hòa)
25 Stuttgart đã để thua 25 bàn. Đây là kỷ lục về số bàn thua của đội bóng này sau 11 vòng đầu.

NHỮNG CẦU THỦ CÓ CHUỖI BẤT BẠI DÀI NHẤT BUNDESLIGA


(báo bóng đá)