Bong da

Anh

Vài nét về mục tiêu mới nhất của M.U - Kevin Strootman

Cập nhật: 28/05/2013 14:49 | 0

Chuẩn bị hạ cánh xuống Old Trafford với giá 17,1 triệu bảng, tiền vệ Kevin Strootman được xem là hạt nhân trong kế hoạch tái thiết M.U của David Moyes. Hãy cùng tìm hiểu về một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất Hà Lan hiện nay.

Mục tiêu của M.U - Kevin Strootman là ai?
Mục tiêu của M.U - Kevin Strootman là ai?

Vị trí sở trường của Kevin Strootman (13/02/1990) là tiền vệ trung tâm. Cầu thủ 23 tuổi có thể chơi như một tiền vệ phòng ngự lùi sâu, hoặc một tiền vệ sáng tạo. Strootman được đánh giá cao ở nhãn quan chiến thuật sắc bén dựa trên lối chơi hài hòa giữa sức mạnh, kỹ thuật và tốc độ. Tiền vệ của PSV cũng được xem là một trong những “kèo trái” hay nhất giải Hà Lan hiện nay.

Strootman bắt đầu tập chơi bóng tại CLB nghiệp dư VV Rijsoord trước khi gia nhập lò đào tạo của Sparta Rotterdam vào năm 2007. Strootman nhanh chóng được đôn lên đội một vào tháng 1/2008, khi chưa đầy 18 tuổi. Tại Sparta Rotterdam, anh đảm nhiệm xuất sắc vai trò của một tiền vệ dẫn dắt lối chơi mà đỉnh cao là mùa giải 2009/10, nơi Strootman ra sân 28 trận, ghi 2 bàn và thực hiện 5 pha kiến tạo. Tiếc rằng đây cũng là mùa giải mà Sparta Rotterdam phải nhận vé xuống hạng. Tháng 6/2010, Strootman tưởng như sẽ chuyển sang Twente nhưng vụ chuyển nhượng cuối cùng bị đổ bể.

Chuyển sang Utrecht tại mùa giải 2010/11, Strootman tiếp tục trưởng thành qua đó gây sự chú ý với các đội bóng lớn tại châu Âu. Tháng 6-2011, tiền vệ sinh ra ở Ridderkerk gia nhập ông lớn PSV cùng người đồng đội Dries Mertens theo tổng giá chuyển nhượng 13 triệu euro. Strootman được tung vào sân ngay trận mở màn mùa giải với AZ Alkmaar, và đã chơi khá tốt góp phần vào chiến thắng 3-1 của PSV. Tiền vệ sinh năm 1990 không mất nhiều thời gian để khẳng định vị trí không thể thiếu trên hàng tiền vệ PSV.

Strootman (phải) hiện là thủ lĩnh trên hàng tiền vệ PSV
Mùa giải 2012/13 vừa qua chính là giai đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp non trẻ của cầu thủ này. Strootman trở thành đầu tầu trên hàng tiền vệ PSV. Anh chính là tiền vệ thi đấu nhiều nhất của PSV với 2816 phút tại Eredivise mùa này. Ngoài ra, Strootman cũng là tiền vệ góp công vào nhiều bàn thắng nhất với 6 pha lập công và 10 pha kiến tạo.

Những thành công tại CLB giúp Strootman dễ dàng bước chân vào ĐT Hà Lan. Anh có trận ra mắt trước Áo vào ngày 09/02/2011. Cựu HLV ĐT Hà Lan Bert van Marwijk rất hâm mộ tài năng của Strootman, cho rằng nhãn quan chiến thuật là điểm mạnh lớn nhất của cầu thủ này. Tiền vệ của PSV ghi bàn đầu tiên trong màu áo da cam ở trận gặp Phần Lan vào ngày 06/09/2011. Strootman cũng có tên trong thành phần ĐT Hà Lan tham dự VCK EURO 2012. Hiện Strootman và Van der Vaart đang là cặp tiền vệ xương sống của Hà Lan trong chiến dịch vòng loại World Cup 2014.

Giải vô địch Hà Lan giờ đã trở nên quá chật hẹp so với tài năng của tiền vệ 23 tuổi. Việc chuyển sang M.U sẽ là bệ phóng cho Kevin Strootman, người được kỳ vọng sẽ trở thành ông chủ mới trên hàng tiền vệ Quỷ đỏ.

Nguồn bongdaplus.vn