Bong da

Anh

Stoke 0-4 Chelsea: Tội đồ Walters

Cập nhật: 13/01/2013 12:00 | 0

Với "cú đúp" phản lưới nhà của Walters cùng pha sút trượt penalty cũng chính cầu thủ này, chủ nhà Stoke City đã ngậm ngùi cay đắng nhìn các vị khách cướp mất 3 điểm trong một ngày vô cùng đen đủi.

 

Quay trở lại Premier League, thật đen đủi cho Chelsea. Hôm nay, họ phải đến làm khách của một trong những đối thủ khó chịu nhất Premier League mùa này, Stoke City. Đội chủ sân Britannia luôn nổi tiếng với lối chơi hết mình, không ngại va chạm.Và chính là đội bóng hòa nhiều nhất tại giải NHA tính đến thời điểm này (11 trận hòa) cũng đã nói lên phần nào sự “cù nhây” của đội chủ nhà.

 

Stoke luôn là đối thủ khó chịu

 

Bước vào trận đấu, đúng như dự đoán, sau màn trình diễn đáng thất vọng trong trận Chelsea thua Swansea 0-2 ở cúp Liên đoàn, Torres đã phải chấp nhận ngồi dự bị để nhường suất tiền đạo mũi nhọn cho tân binh D.Ba. Trong khi đó, thủ quân Terry của Chelsea dù đã bình phục chấn thương nhưng chỉ được đăng ký trong danh sách dự bị.

Hơn lúc nào hết, Chelsea đang khát khao một chiến thắng không chỉ để duy trì hy vọng ở cuộc đua vô địch mà còn nhằm giải tỏa bầu không khí thất vọng ngột ngạt khi họ đã thua 2 trên 3 trận gần nhất ở mọi đấu trường. Bởi vậy, The Blues đã tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu hiệp. Tuy nhiên, Stoke City cũng cho thấy họ không phải là đội bong dễ bị đánh bại với những tình huống phòng ngự có chiều sâu. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa 0-0, nhưng bất ngờ đúng vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp hai, từ quả tạt của Azpilicueta, Walters đánh đầu phản lưới nhà khiến Begovic hoàn toàn bó tay.

 

Kẻ tội đồ Walters


Ở hiệp 2, có thể nói đây là một ngày thảm họa với cá nhân Walters. Cầu thủ bên phía chủ nhà tiếp tục đốt lưới bằng pha đánh đầu ở tình huống phạt góc. Chỉ 2 phút sau đó, tỉ số nhanh chóng được nâng lên 3-0 sau pha đá penalty chính xác của Lampard từ tình huống bị đốn ngã trong vòng cấm của J.Mata. Với thế trận đã an bài, ở phút thứ 73, lần thứ tư Begovic phải vào lưới nhặt bóng sau cú sút xa xuất thần của Hazard. Trận đấu được kết thúc bằng pha sút phạt penalty lên trời ở những phút cuối cùng của Walters sau khi anh bị J.Terry phạm lỗi trong vòng cấm.

Sau trận thắng này, Chelsea có được 38 điểm sau 20 vòng đấu và xếp ở vị trí thứ 4. Còn với các cầu thủ Stoke City, họ chỉ còn biết trách mình với những sai lầm mang tính cá nhân.

Ghi bàn:

+Stoke: Walters 45', 62' (phản lưới)
+Chelsea: Lampard 65' (pen); Hazard 73'

Đội hình thi đấu

Stoke: Begovic; Cameron, Shawcross (c), Huth, Wilkinson; Walters, Whelan, Nzonzi, Etherington; Adam; Jones.

Chelsea: Cech; Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Cole; Hazard, Lampard (c), Ramires, Bertrand; Mata, Ba.

 

Xem video trận Stoke 0-4 Chelsea

 

 

 

Quốc Trưởng (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)