Bong da

Anh

Spurs 1-0 Sunderland: Dù thắng vẫn tan mộng CL

Cập nhật: 20/05/2013 12:00 | 0

Gareth Bale lại một lần nữa tỏa sáng khi ghi bàn giúp Tottenham giành chiến thắng trước các vị khách Sunderland nhưng điều đó là không đủ để giúp thầy trò Villas Boas có thể chen chân vào trong top 4 bởi ở trận đấu cùng giờ, Arsenal cũng đã vượt qua Newcastle với cách biệt tối thiểu tương tự.


Muốn có vé dự Champions League, Tottenham buộc phải giành chiến thắng và cầu mong Arsenal mất điểm trên sân của Newcastle. Chính vì thế, với lợi thế sân nhà và được sự cổ vũ của các CĐV nhà, Tottenham đã trào sang phần sân của Sunderland ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Không ít các cơ hội đã được tạo ra nhưng những Lennon, Adebayor, Vertonghen, Huddlestone và thậm chí là cả Gareth Bale đều không thể thành công trong việc phá vỡ thế quân bình của trận đấu.

 

Tottenham (áo trắng) gặp phải sự phản kháng mãnh liệt của các vị khách Sunderland

Tottenham (áo trắng) gặp phải sự phản kháng mãnh liệt của các vị khách Sunderland


Hiệp 1 trận đấu cứ thế trôi dần về những phút cuối trong sự nỗ lực không biết mệt mỏi nhưng lại không mang tới thành công của các cầu thủ chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, kịch bản tương tự như 45 phút đầu tiên tiếp tục xảy ra. Tottenham vẫn là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận và không ngừng tấn công còn Sunderland chỉ còn biết gồng mình chịu trận.

Tất cả những pha lên bóng của đội chủ nhà vẫn thiếu đi một sự chính xác cần thiết để có thể thành công. Dường như sự căng cứng về mặt tâm lý đã khiến đôi chân các cầu thủ Spurs trở nên nặng nề hơn bao giờ hết, thậm chí còn hơn cả trong hiệp 1. Ngay cả khi David Vaughan của Sunderland phải nhận thẻ đỏ rời sân thì Tottenham cũng vẫn bế tắc trong khâu ghi bàn, mặc dù họ vẫn kiểm soát bóng nhiều hơn hẳn đối phương.

 

Ngay cả khi, Vaughan phải nhận thẻ đỏ thì mọi thứ vẫn chẳng thay đổi

Ngay cả khi, Vaughan phải nhận thẻ đỏ thì mọi thứ vẫn chẳng thay đổi


Nhưng đúng trong lúc nước sôi lửa bỏng, Gareth Bale lại một lần nữa chứng tỏ giá trị ngôi sao của mình. Phút 89, nhận đường chuyền của Aaron Lennon, cầu thủ người xứ Wales đã có một pha xử lý đẳng cấp và mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu.

 

Nhưng cú cứa lòng không thể cản phá của Bale phút 89 đã giúp Spurs chiến thắng

Nhưng cú cứa lòng không thể cản phá của Bale phút 89 đã giúp Spurs chiến thắng


Dù thắng trận và giành trọn 3 điểm tuy nhiên Tottenham vẫn phải ngậm ngùi nhìn chiếc vé tham dự Champions League rơi vào tay của đại kình địch Arsenal, tuy nhiên HLV Villas Boas cùng các học trò vẫn có thể tự hào về mùa giải tương đối này thành công của mình.

Cầu thủ ghi bàn:    

+ Tottenham: Bale 89’.

Đội hình ra sân:

Tottenham Hotspur: Lloris – Walker, Dawson, Vertonghen, Ekotto (Sigurdsson 84’) – Lennon, Huddlestone, Parker (Dembele 64’), Dempsey (Defoe 73’), Bale – Adebayor.

Sunderland: Mignolet – Colback, O'Shea, Cuéllar, Larsson – McClean (Knott 74’), Vaughan, N'Diaye, Johnson – Wickham (Mitchell 88’), Graham (Mandron 74’).

 

 

Xem video trận Tottenham 1-0 Sunderland

 

 

Thế Minh (Báo bóng đá điện tử ibongda.vn)