Bong da

Anh

Ryan Babel tố Benitez "hủy hoại" sự nghiệp của mình

Cập nhật: 22/10/2012 17:04 | 0

Tiền đạo Ryan Babel mới đây đã tố cáo ông thầy cũ Rafa Benitez là nguyên nhân khiến anh trở nên sa sút khi cả 2 còn cùng cộng tác ở Liverpool.

Ryan Babel tố Benitez
Ryan Babel tố Benitez "hủy hoại" sự nghiệp của mình

Babel gia nhập Liverpool với phí chuyển nhượng 11 triệu bảng vào năm 2007. Đây có thể là bước lùi trong sự nghiệp của Babel, vì từ một trong cầu thủ tài năng nhất của Hà Lan, anh trở nên mất hút trong gần 4 mùa bóng khoác áo đội bóng thành phố Cảng.

Liverpool đã bán tháo Babel cho Hoffenheim với giá 8 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm ngoái. Tuy nhiên, chân sút 26 tuổi này cũng chỉ gắn bó với đội bóng Đức được 6 tháng trước khi trở lại khoác áo đội bóng khởi nghiệp Ajax hồi tháng 8 năm nay.

Tuy nhiên, trước thềm trận đấu với Man City ở Champions League, Babel khẳng định sẽ chơi hết sức để người hâm mộ xứ Sương mùa hiểu tại sao Liverpool phải bỏ ra cả đóng tiền chiêu mộ anh cách đây 5 năm.



“Tôi không nghĩ rằng các fan ở anh đã được chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời nhất của tôi. Với một cầu thủ, để có thể cống hiến hết sức thì bạn phải đặt niềm tin vào anh ta. Tôi cảm thấy mình không được đánh giá đúng khi còn thi đấu tại Liverpool”, Babel chia sẻ.

“Ajax một lần nữa cho tôi cơ hội chứng minh bản thân và tôi hạnh phúc vì điều đó. Trận đấu với Man City là cơ hội tốt để tôi chứng minh với những người còn hoài nghi về tôi rằng, tôi có thể làm nên những điều tuyệt vời”.

Babel tỏ ra rất thất vọng khi nhắc lại quãng thời gian thi đấu tại Liverpool dưới trướng HLV Rafa Benitez và khẳng định chiến lược gia người TBN đã không giữ lời hứa trong việc giúp anh phát triển sự nghiệp.



“Rafa Benitez hứa tạo điều kiện cho tôi phát triển sự nghiệp. Nhưng rất nhanh chóng, ông ấy quên lời hứa và để tôi thi đấu ở vị trí hoàn toàn khác. Tôi nghĩ mình chưa bao giờ được ra sân trong 3 trận liên tiếp”.

“Nhưng tôi vẫn yêu Liverpool và vẫn còn có một ngôi nhà ở đó. Tôi yêu CĐV của The Kop và có những kỷ niệm tuyệt vời trong thời gian thi đấu ở đây. Tôi đã được rèn luyện để trưởng thành hơn. Tôi đã mạnh mẽ hơn và biết cách vượt qua nhiều loại đối thủ khác nhau. Người hâm mộ Ajax đã được thấy điều đó”.

“Tôi đã mắc sai lầm. Tuy nhiên, ở tuổi 25, không phải là quá muộn để bắt đầu lại sự nghiệp. Tôi cảm thấy bản thân mình vẫn còn nhiều tiềm năng và đủ sức thi đấu theo đòi hỏi của những CĐV khó tính nhất. Tôi luôn tin tưởng bản thân mình”.


“Bạn sẽ không bao giờ biết được điều gì sẽ xảy ra trên con đường mình đang đi. Tôi hạnh phúc tại Ajax, nhưng Liverpool vẫn luôn chiếm vị trí đặc biệt trong tim tôi”, Babel khép lại câu chuyện.

Ajax sẽ có cuộc tiếp đón Man City trong khuôn khổ vòng bảng Champions League vào rạng sáng thứ Năm tới.

Nguồn bongdaplus.vn