Bong da

Anh

Mario Balotelli ghi bàn: Muộn màng nhưng quan trọng

Cập nhật: 11/02/2015 15:19 | 0

Từ Tottenham tới Tottenham. Trận đấu đầu tiên của Mario Balotelli cho Liverpool là trên sân White Hart Lane, và bàn thắng đầu tiên của anh cho The Kop tại Premier League cũng là vào lưới đối thủ Bắc London.

Mario Balotelli ghi bàn: Muộn màng nhưng quan trọng
Mario Balotelli ghi bàn: Muộn màng nhưng quan trọng
Ghi bàn, Balotelli không nở một nụ cười dù thoáng qua. Trái ngược với hình ảnh ấy là HLV Brendan Rodgers bên đường pitch, một nụ cười mãn nguyện, sung sướng và một cử chỉ ăn mừng quen thuộc.
Balotelli đã thay đổi rất nhiều để thích nghi với Liverpool. Anh chịu khó chạy hơn sau khi bị chê là “lười biếng” hồi đầu mùa. Anh cũng tỏ ra “thuần” hơn nhiều so với bản tính ngông cuồng thiếu kiềm chế từng thể hiện ở giai đoạn đỉnh cao sự nghiệp. Ngay cả tình huống ăn mừng cũng cho thấy một sự trưởng thành ở con người chàng trai 24 tuổi này. Bình thản và tiết chế.
 
Với chân sút mang áo số 45, đây mới chỉ là điểm khởi đầu dù khá muộn màng. Rodgers đã không bán anh trong kỳ chuyển nhượng Đông, đồng nghĩa ông nhìn thấy ở cậu học trò tiềm năng khai thác chí ít trong giai đoạn còn lại của mùa bóng, và tới rạng sáng nay, ông đã đúng.
 
Áp lực đã được giải tỏa khỏi đôi chân từng được ca tụng là thiên tài của Balotelli. Người Merseyside có cơ sở để hy vọng rằng trong thời gian tới, “Super Mario” sẽ lấy lại bản năng săn bàn đích thực của mình. Cộng thêm sự trở lại của Daniel Sturridge, “chân sút người Anh xuất sắc nhất” theo lời Rodgers, đường vào top 4 sẽ không còn xa với Liverpool.
Thống kê Balotelli ở Liverpool
Lần gần nhất Balotelli ghi bàn ở Premier League là trong màu áo Man City, ở trận thắng 2-0 trước Wigan ngày 28/11/2012.
Số ngày kể từ khi Balotelli gia nhập Liverpool: 170
Quãng thời gian thi đấu đã qua giữa 2 bàn thắng: 850 phút
Số trận không ghi bàn: 17
Số cú sút trúng đích trong giai đoạn “tịt ngòi”: 19
Số cú sút không trúng đích: 17
Số cú sút bị chặn: 14