Bong da

Anh

Kitchee 2-5 Man United: Quỷ Đỏ thắng giòn giã nhờ tuyến giữa

Cập nhật: 29/07/2013 21:58 | 0

Với sự tỏa sáng của hàng tiền vệ, MU đã chơi khởi sắc hơn nhiều so với hai trận đấu trước đó tại Nhật và giành chiến thắng 5-2 thuyết phục trước chủ nhà Kitchee (Hồng Kông).

 

Mùa hè năm ngoái, đội bóng Hồng Kông - Kitchee cũng có trận đấu giao hữu với một đội bóng mạnh của Anh khác là Arsenal. Ở đó, các “Pháo thủ” phải rất vất vả mới có thể giành được một trận hòa 2-2. Nhiều người hi vọng lần này Kitchee sẽ lại làm nên bất ngờ trước Man United nhất là khi đối thủ đang có chuỗi trận bết bát song dù đội chủ nhà rất cố gắng, điều đó đã không xảy ra.

Sự khác biệt của MU so với những trận giao hữu họ chơi không tốt vừa qua chính là sự xuất hiện của Michael Carrick. Trước đó, “Quỷ đỏ” thiếu đi một tiền độ có khả năng giữ nhịp và phân phối bóng khi tuyến giữa không những thiếu sáng tạo mà còn không thường xuyên để mất bóng dẫn tới việc hàng thủ bị lâm nguy.

 

Carrick

Sự góp mặt của Carrick đã giúp tuyến giữa MU vững chắc và sáng tạo hơn

 

Nhưng khi có Carrick trong đội hình, MU hoàn toàn áp đặt được lối chơi mà không bị phản đòn trong khi cơ hội cứ liên tiếp theo nhau đến. Sau một vài tình huống hãm thành, Welbeck là người mở điểm cho đội khách cú dứt điểm chuẩn xác từ đường chuyền của Young ngay phút 16. Tiếp đà hưng phấn, đội bóng của David Moyes ghi liền 2 bàn nữa chỉ trong vòng 4 phút từ 22 tới 26 do công của Smalling và Fabio.

Nhìn chung hiệp 1 có thể được coi là hoàn hảo với MU. Các cầu thủ của họ chơi gắn kết và tạo sức ép cực lớn về phía khung thành Kitchee trong khi hàng thủ không để cho đối phương có bất cứ pha bóng nguy hiểm nào. 3 mũi hộ công phía sau là Young, Zaha và Cleverley lần lượt kiến tạo nên 3 bàn thắng.

 

Welbeck

Welbeck là cầu thủ mở tỉ số trận đấu ở ngay phút 16

 

Sang hiệp 2, MU thực hiện một vài sự thay đổi nhân sự và trong số đó có Buttner với đường lật cánh vừa tầm để một người cũng mới vào sân Januzaj đánh đầu nâng tỉ số lên 4-0. Nhưng khi còn chưa dứt niềm vui, “Quỷ đỏ” đã phải nhận bàn thua sau pha dứt điểm xuất thần của Lam-Ka Wai.

Những sự thay đổi người có thể khiến MU tạo nên những nét mới nhưng cũng khiến đội hình của họ bị xáo trộn khá nhiều. Bàn thua thứ 2 của nửa đỏ thành Manchester đã nói lên điều đó khi Buttner dâng quá cao và tạo điều kiện để Alkande khoét vào cánh trái rồi thoải mái sộc vào vòng cấm loại bỏ 2 hậu vệ đội khách rút ngắn tỉ số xuống 2-4.

Những phút sau đó đội chủ nhà rất cố gắng tìm kiếm thêm bàn thắng nhưng bất thành và họ còn phải nhận thêm một bàn thua nữa từ pha xử lý bình tĩnh và dứt điểm hiểm hóc của Lingard. Pha lập công của tiền vệ 21 tuổi này cũng khép lại chiến thắng 5-2 nghiêng về phía MU.

 

MU

Chiến thắng này đã giúp MU vớt vát lại chút ít niềm tin từ người hâm mộ

 

Dù vẫn có sai sót ở hàng thủ trong hai bàn thua song không thể phủ nhận MU đã chơi khởi sắc hơn nhiều so với 2 trận đấu tại Nhật Bản vừa qua. Chiến thắng trước Kitchee cũng phần nào giúp họ vớt vát lại niềm tin đang đi xuống của người hâm mộ.

Cầu thủ ghi bàn:

+ Kitchee:
Lam-Ka 53’, Alkande 68’
+ Man United: Welbeck 16’, Smalling 22’, Fabio 26’, Januzaj 50’, Lingard 79’

Đội hình xuất phát:

Kitchee:
Zhenpeng – Recio (Chi Hau 83’), Cancela, Rehman, Siu-Kei – Belencoso (Tarres 73’), Lam-Ka (Chan Man 69’), Annan (Xu Deshai 52’), Huang Yang – Tsang Kam (Cheung Kin 62’), Alkande (To Hon 81’).

Man United: Amos – Fabio (Rafael 71’), Keane, Smalling, Evra (Buttner 46’) – Young (Lingard 46’), Carrick (Jones 72’), Anderson, Zaha (van Persie 80’), Cleverley – Welbeck (Januzaj 46’).

Xem video trận Kitchee 2-5 Man United


Vũ Hoàn (Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)