Bong da

Anh

Hậu derby nước Anh: Khác biệt ở Michael Carrick

Cập nhật: 14/01/2013 20:05 | 0

Michael Carrick chính là nhân tố tạo ra sự khác biệt mà M.U tạo ra trước Liverpool.

Hậu derby nước Anh: Khác biệt ở Michael Carrick
Hậu derby nước Anh: Khác biệt ở Michael Carrick

Cả 2 HLV đã vào cuộc với nhiều hy vọng. Brendan Rodgers mấy tuần qua chứng kiến nhiều dấu hiệu tiến bộ ở Liverpool giúp ông can đảm hơn với lối chơi tấn công quyết liệt và đa dạng hơn. Với Sir Alex, hàng thủ đã vững chắc hơn so với giai đoạn đầu mùa. Rốt cuộc, chiến thắng thuộc về đội chủ nhà, một cách xứng đáng.

Điều khiến chiến lược gia người Scotland hài lòng nhất có lẽ là cách mà M.U hoàn toàn làm chủ thế trận trong hiệp 1. Công đầu thuộc về Carrick. Sau trận đấu, cựu đội trưởng Gary Neville cho rằng danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận phải được trao cho Danny Welbeck, nhưng Welbeck đã bỏ lỡ không ít cơ hội mà anh có. Và vấn đề không dừng lại ở đó.

Thật ra, M.U đã chơi quá tốt như một tập thể và khó chọn ra một ngôi sao nổi bật, nhưng nếu có ai đó xứng đáng được ca ngợi với tư cách cá nhân, thì đó có lẽ là Carrick. Rất nhiều lo lắng đã xuất hiện trên các khuôn mặt áo đỏ khi tin tức về chấn thương của Evans được loan đi, do cặp trung vệ Vidic-Ferdinand bị coi là quá già cỗi trước tốc độ của Suarez. Nhưng Ferdinand đã chơi rất tốt và cho tới khi Sturridge vào sân, hầu như không có cơ hội nào cho Liverpool. Vidic cũng vậy. Ngoài ra, Evra trở lại với phong độ cao nhất và ngoài cú đánh đầu dẫn tới bàn thắng, anh còn chơi phòng ngự rất chủ động, hơn hẳn nhiều lần trong mùa giải này. Rafael cũng cho thấy tại sao Sir Alex lại tin tưởng anh như thế. Hậu vệ trẻ này rất vững vàng, đầy tự tin và không hề sợ hãi.


Carrick là nhân tố tạo ra sự khác biệt

Nhưng với tất cả sự vững vàng phía sau, cuộc chiến quyết định, như thường lệ, vẫn là ở giữa sân. Sự khác biệt cũng nằm ở đó. Liverpool bắt đầu với Lucas và Allen ở trung tâm, M.U có Carrick và Cleverley, hiện là cặp đôi ăn ý nhất của họ. Nếu ai còn nghi ngờ, thì thống kê về 56% thời gian cầm bóng của đội chủ nhà sẽ xua tan mọi câu hỏi.

Brendan Rodgers rất tin tưởng ở Joe Allen, nói anh là “tài năng có một không hai” khi đưa tiền vệ trẻ này về từ Swansea với giá 15 triệu bảng. Nhưng ở Old Trafford, đứng cạnh Carrick anh như một cậu bé trước một người đàn ông. Allen hoàn toàn lạc lối, còn Carrick thống trị. Cũng là tự nhiên khi sau chiến thắng của M.U tối qua, anh được so sánh với Paul Scholes, dù họ là những mẫu cầu thủ rất khác nhau với vai trò khác nhau. Carrick giờ đã thực sự thoát ra khỏi cái bóng của người tiền bối ở Old Trafford.


Carrick đã thoát khỏi cái bóng của Scholes

Anh có ít nhất 14 cú chặn bóng thành công tối Chủ nhật, 3 lần cướp lại bóng từ chân đối thủ, bẻ gẫy mọi nhịp điệu mà Liverpool cố gắng tạo ra. Nếu có so sánh Carrick với ai đó, thì có lẽ hợp lý nhất là với Steven Gerrard của chính Liverpool, một thủ lĩnh, người tạo động lực và cũng chơi lùi sâu tại Old Trafford. Carrick không để mất bóng một lần nào trong 68 phút đầu. Sẽ luôn có những người than phiền về anh, về sự đơn điệu trong lối chơi hay những đường chuyền về, nhưng M.U đang chiến thắng chính là nhờ có Carrick.

Những kẻ chỉ trích còn có thể cho rằng anh có lỗi trong bàn thua. Nhưng không đúng như thế. Chính đường chuyền về năm ăn năm thua của Cleverley đã bị Gerrard đoán trước, chặn lại và tạo ra bàn thắng. Không cầu thủ M.U nào di chuyển nhiều như Carrick, và với sức trẻ của Cleverley bên cạnh, họ làm chủ khu vực giữa sân suốt 45 phút đầu. Hệ quả là Suarez phải lùi ngày càng sâu khiến Liverpool chỉ có duy nhất một lần sút cầu môn trong hiệp 1.

Robin van Persie ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn. Danny Welbeck chạy như điên. Patrice Evra lên công về thủ. Nhưng người xuất sắc nhất trận, phải là Carrick.

Nguồn bongdaplus.vn