Bong da

BONG-DA-ANH

Frank Lampard bình phục chấn thương

Cập nhật: 10/02/2012 17:15 | 0

Sự trở lại của Lampard thực sự là một liều thuốc với Chelsea trong bối cảnh tuyến giữa thiếu hụt nhân sự.


Hôm qua, Frank Lampard trở lại sân tập sau gần 3 tuần điều trị trong phòng y tế. Tiền vệ lão tướng này dính chấn thương bắp chân khi gặp Norwich hôm 21/1 và không thể góp mặt ở 3 trận đấu gần đây của Chelsea (2 trận ở Premier League và 1 ở FA Cup). Song anh có thể tái xuất trong chuyến làm khách Everton cuối tuần này. Các bác sĩ cho biết, Lampard không còn cảm thấy đau khi di chuyển. Anh có thể vận động với cường độ cao như thời điểm trước chấn thương.

Sự trở lại của Lampard thực sự là một liều thuốc với Chelsea trong bối cảnh tuyến giữa thiếu hụt nhân sự. Hiện tại, tiền vệ năng nổ Ramires vẫn đang phải dưỡng thương. Còn Essien chưa lấy lại phong độ sau thời gian dài rời xa sân cỏ. Sự có mặt của Lampard hứa hẹn giúp HLV Villas-Boas cải thiện khả năng gây sức ép ở trung lộ.

Tiền vệ lão tướng này vẫn là một nhân vật quan trọng trong đội hình Chelsea với khả năng phán đoán tình huống tốt cùng những pha xâm nhập vòng cấm đối phương khá hiệu quả.

Cùng tái xuất trên sân tập cùng Lampard ngày hôm qua còn có Obi Mikel, người vừa bình phục chấn thương gân kheo. Tuy nhiên, khả năng tiền vệ người Nigeria ra sân ở trận gặp Everton sắp tới tương đối thấp.  Nguyên nhân là Mikel đã rời xa sân cỏ 7 tuần và anh chưa lấy lại được thể lực cùng cảm giác bóng.

Ngoài ra, thời điểm này cầu thủ trẻ Oriol Romeu cũng đang đảm nhiệm tương đối tốt vị trí tiền vệ phòng ngự trong đội hình Chelsea.

Sự trở lại của Lampard và Mikel giúp HLV Villas-Boas có nhiều giải pháp hơn ở tuyến giữa khi Chelsea phải căng sức trong nhiều mặt trận thời gian tới. Sau cuộc đối đầu Everton, Chelsea sẽ chạm trán Birmingham ở FA Cup. Tiếp đấy là chuyến làm khách Napoli trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Đây đều là những trận đấu rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến tham vọng của Chelsea ở mùa giải này.

Bongdaplus.vn