Bong da

Anh

Everton 1-1 Man City: Sa lầy ở Goodison Park

Cập nhật: 11/01/2015 00:38 | 0

Gặp Everton đang khủng hoảng nhưng Man City đã chơi một trận dưới sức, cho dù siêu sao Aguero đã trở lại cuối trận. Họ cũng không thể hiện được bản lĩnh của nhà ĐKVĐ để bảo toàn chiến thắng dù đã vươn lên dẫn điểm trước...

Everton 1-1 Man City: Sa lầy ở Goodison Park
Everton 1-1 Man City: Sa lầy ở Goodison Park


BÀN THẮNG
Everton:
Naismith (77')
Man City: Fernandinho (74')

 

ĐKVĐ QUÁ Ì ẠCH
Trước trận đấu, Man City đón nhận hàng loạt thông tin tích cực từ chấn thương khi đội trưởng Kompany và chủ công Aguero đã bình phục chấn thương. Tuy nhiên, cả 2 chỉ được HLV Pellegrini xếp trên băng ghế dự bị. Cùng với việc Yaya Toure vắng mặt, Man City mất nguyên “xương sống” ở trận đấu này.

Đó có lẽ cũng là lý do mà Everton dù đang có chuỗi 4 trận toàn thua tại Premier League vẫn nhập cuộc tự tin và khiến Man City gặp khó. Lối chơi tốc độ của Everton buộc các hậu vệ của đội ĐKVĐ nhiều lần phạm lỗi ở vị trí nguy hiểm. Tuy nhiên, cả Lukaku lẫn chuyên gia sút phạt Baines đều không tận dụng được cơ hội.


Một mình Silva là không đủ để giúp Man City giành chiến thắng

Đẩy cao đội hình, chơi nhanh cũng đồng nghĩa Everton chấp nhận mạo hiểm. Song, Man City cũng chỉ có được cơ hội sau những sai lầm cá nhân của các cầu thủ chủ nhà. Phút thứ 3, nếu tự tin dứt điểm sau pha phát bóng hỏng của Robles thì Fernandinho đã có thể mở tỷ số. Hay tình huống Silva thoát xuống nguy hiểm khi Besic đỡ hụt bóng khó hiểu nhưng lại xử lý thiếu chính xác. Trong những tình huống lên bóng khác của Man City, Silva vẫn là nguồn cảm hứng chính. Ít nhất 2 lần tiền vệ người Tây Ban Nha này mớm bóng cho Jovetic nhưng những cú sút của tiền đạo này có thừa sự tự tin nhưng lại thiếu tính chính xác.

Chơi hời hợt, Man City đã phải nhờ tới may mắn mới có thể thoát thua trong hiệp 1. Phút 43, Everton có cơ hội rõ ràng nhất từ đầu trận khi Lukaku đối mặt nhưng không thắng được Hart ở góc hẹp. Trong tình huống sau đó, hậu vệ phải Coleman đã có cú nã đại bác đưa bóng tìm xà ngang.

VUI 3 PHÚT RỒI... THÔI!

Sau giờ nghỉ giải lao, Man City đã chủ động cầm bóng và đẩy Everton về phía sân nhà. Tuy nhiên, mỗi lần đội chủ nhà phản công, khung thành của Man City vẫn đặt vào thế báo động. Phút 57, Lukaku loại Mangala và đối mặt với Hart nhưng cú sút căng của tiền đạo này lại bị thủ môn Man City xuất thần cản phá.

Sau hơn 60 phút thi đấu, Man City tung ra tổng cộng 13 cú sút nhưng không lần nào bóng đi trúng khung thành. Chính sự kém cỏi trong khâu dứt điểm buộc Pellegrini phải tung Aguero vào sân ở phút 67. Chỉ 4 phút sau đó, Aguero cũng “chào sân” với một cú bắt vô lê... đưa bóng đi chệch cột dọc. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Aguero ít nhiều đã làm hàng thủ Everton bị náo loạn. Fernandinho là người đã tận dụng cơ hội đó để mở tỷ số cho các nhà ĐKVĐ với cú đánh đầu chính xác sau pha sút bóng đập chân một hậu vệ của Silva.


Fernandinho ghi bàn nhưng đội khách không thể ra về với 3 điểm trọn vẹn

Vươn lên dẫn 1-0 ở pha dứt điểm trung khung thành đầu tiên, Man City tưởng như đã được thần may mắn ủng hộ. Nhưng hàng thủ thi đấu thiếu chắc chắn từ đầu trận cuối cùng cũng đã khiến các nhà ĐKVĐ sụp đổ. Phút 78, Baines đá phạt thuận lợi để tiền đạo nhỏ con Naismith chạy cắt mặt đánh đầu làm tung lưới Hart. Một bàn thắng đẹp mắt và xứng đáng cho những nỗ lực của Everton kể từ đầu trận.

Những phút sau đó, Man City vùng lên. Tuy nhiên, họ vẫn không tạo được một sức ép đủ lớn để có thể buộc hàng thủ Everton phải mắc những sai lầm. Không một cơ hội rõ ràng nào được tạo ra trong khoảng thời gian còn lại phần nào cho thấy Man City không còn giữ được cái uy của nhà ĐKVĐ. Và việc họ phải chia điểm với đội chủ sân Goodison Park là kết cục tất yếu. Chỉ giành được 1 điểm cùng việc Chelsea thắng dễ Newcastle 0-2, Man City đã lại bị Chelsea bỏ lại sau với 2 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Everton:
Robles; Coleman, Jagielka, Stones, Baines; Besic, Barry; McGeady (Mirallas 78’), Naismith, Barkley; Lukaku.
Man City: Hart; Zabaleta, Demichelis, Mangala, Clichy; Fernando, Fernandinho (Lampard 82’); Navas, Silva, Nasri (Kolarov 90’+2); Jovetic (Aguero 67’).

Baines đi vào lịch sử
Với pha đá phạt cho Naismith đánh đầu ghi bàn vào lưới Man City, Leighton Baines đã có pha kiến tạo thứ 45 tại Premier League. Baines cũng chính là hậu vệ có nhiều đường kiến tạo nhất trong lịch sử giải đấu số 1 Anh.


(báo bóng đá)