Bong da

Bóng đá Anh

“Bật mí” 8 ngày cuối cùng Fabio Capello

Cập nhật: 10/02/2012 22:15 | 0

Đã 24 tiếng sau sự kiện Fabio Capello từ chức, nhưng câu chuyện chiến lược gia người Italia ra đi vẫn khiến không ít người tò mò…


Hôm qua, báo chí Anh đã phanh phui những bí mật khủng khiếp mà ít người được biết trước khi chiến lược gia người Italia đi đến quyết định chấm dứt hợp đồng với với FA. Có thể nói, đó là cuộc chiến thực sự cẳng thẳng giữa Don Fabio và FA mà theo giới chuyên môn là hoàn toàn không cần thiết và có thể giải quyết khá nhẹ nhàng nếu các bên nhân nhượng.

Thứ Tư, ngày 1/2

Ngay sau quyết định của tòa Westminster khi rời phiên điều trần vụ John Terry bị cáo buộc phân biệt chủng tộc đối với trung vệ Anton Ferdinand (QPR), tới ngày 9/7, tức sau trận VCK EURO 2012, FA đã lên tiếng đòi giải quyết nhanh vụ này.

“Chúng tôi cho rằng trường hợp của Terry cần phải làm rõ ngay trong tháng 3 hoặc tháng 4. Chúng tôi rất ngạc nhiên khi tòa tuyên bố lùi ngày xử án tới tận tháng 7”, chủ tịch FA David Bernstein phát biểu trước báo giới.

David Bernstein đã liên lạc với 13 thành viên trong BLĐ FA để bàn bạc đưa ra phương án giải quyết đối với vụ John Terry.



Thứ Năm, ngày 2/2
Capello đang trong kỳ nghỉ, được David Bernstein thông báo về những diễn biến mới nhất ở London và khẳng định sẽ cung cấp thông tin mới nhất ngay trong đêm của BLĐ FA về vụ John Terry. “Chúng tôi sẽ thông báo cho Fabio nhanh nhất có thể về quyết định của FA”, David Bernstein cho biết. “Fabio không hài lòng về việc này, nhưng ông ấy phải chấp nhận vì đó là quyết định của BLĐ”.

Thứ Sáu, ngày 3/2

10h sáng, chủ tịch FA David Bernstein gọi điện cho John Terry thông báo về quyết định tước băng đội trưởng ĐT Anh. Terry sốc. Cầu thủ này liên lạc với Fabio Capello về quyết định của FA và thông báo cân nhắc giã từ ĐTQG. Chiến lược gia người Italia thất vọng ghê gớm. Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận Fabio Capello khẳng định HLV không có ý định từ chức.

Thứ Bảy, 4/2
Capello trở lại London, trả lời phỏng vấn chương trình Rai Uno, đài truyền hình quốc gia Italia. Trong 5 phút tham gia chương trình, với những câu hỏi trực diện, Fabio Capello khẳng định không hài lòng với quyết định của FA. “Tôi đã nói chuyện với chủ tịch FA và khẳng định không một người nào bị trừng phạt nếu những bằng chứng chưa được làm rõ. Tòa án dân dự, không phải tòa án thể thao, sẽ quyết định cậu ấy có tội hay không. Tôi nghĩ đó là điều công bằng và cậu ấy vẫn sẽ đeo băng đội trưởng Tam Sư”, Capello trả lời.



FA không hề biết về cuộc phỏng vấn của Capello cho đến khi được phát sóng vào ngày Chủ nhật. Điều này khiến quan chức FA thất vọng và giận dữ. Capello được liên lạc có mặt tại văn phòng ở sân Wembley vào thứ Ba, để giải trình về phát biểu trên Rai Uno với lãnh đạo FA trước khi bàn đến những công việc sắp tới của ĐT Anh.

Thứ Ba, 7/2

Năm ngày sau quyết định tước băng đội trưởng của John Terry và 2 ngày sau phát biểu trên Rai Uno, Capello rời Wembley với sự bực tức sau cuộc trao đối rất căng thẳng mà không đi đến đâu với chủ tịch David Bernstein. Báo chí khẳng định sự chia rẽ nội bộ xuất hiện tại FA.

Thứ  Tư, 8/2

Hai tiếng sau khi tòa tuyên bố HLV Harry Redknapp vô tội trước những cáo buộc gian lận thuế, Capello gặp chủ tịch David Bernstein và tổng thư ký Alex Horne tại Wembley. “Đó là cuộc họp chi tiết cuối cùng và nó sẽ kéo dài”, David Bernstein khẳng định. “Sẽ không có tối hậu thư và cũng sẽ không có sức ép nào cả. Chúng tôi sẽ trao đổi thẳng thắn và cởi mở về việc này”.

Sau hơn 1 tiếng đồng hồ thảo luận, Capello rời phòng họp với vẻ mặt bức xúc. Cuộc thảo luận diễn ra căng thẳng khi cả hai đều bảo vệ quan điểm của mình. Khi FA đề nghị có tiếp tục dẫn dắt Tam Sư, Capello nói “KHÔNG”.

"Cuộc họp đã diễn ra muộn so với dự kiến. Tôi đã gặp Fabio trong phòng riêng của ông ấy để trao đổi nội dung sự việc trước. Tuy nhiên, ông ấy không chấp nhận cách giải quyết của FA. Ông ấy đề nghị xin từ chức. Tôi với tư cách là chủ tịch Liên đoàn bóng đá Anh, đã chấp thuận và quyết định được thông qua ngay sau đó", David Bernstein tiết lộ.

Cuộc tình Capello – ĐT Anh đã kết thúc chóng vánh như thế.

XEM THÊM







bongdaplus.vn