Bong da

Anh

Adnan Januzaj dưới góc nhìn David Moyes

Cập nhật: 28/02/2015 10:19 | 0

David Moyes, cựu HLV Man United và nay đang cầm quân cho Real Sociedad tại La Liga, viết về cậu học trò cũ của mình tại Old Trafford: Adnan Januzaj.

Adnan Januzaj dưới góc nhìn David Moyes
Adnan Januzaj dưới góc nhìn David Moyes
“Cùng với Wayne Rooney, Adnan là cầu thủ trẻ giỏi nhất mà tôi từng huấn luyện” Adnan là một cầu thủ tài năng với khả năng giữ thăng bằng tuyệt vời và qua người dễ như bỡn. Khi nhìn thấy Adnan xử lý bóng, tôi thật sự đã nghĩ đến Johan Cruyff. 

Trong thời gian làm việc ở Man United, tôi luôn có cảm giác cậu ta sẽ vượt lên trước đối phương một đoạn nếu xuất phát cùng thời gian. Chris Waddle từng làm được như thế. Anh ấy có thể đi sau, nhưng luôn về trước đối thủ. Anh ấy dốc bóng thẳng vào cầu thủ phòng ngự hết lần này đến lần khác, giống như Ryan Giggs vậy. Adnan có thể đi bóng qua người từ bên phải hay bên trái, cầm vào trung lộ hoặc chạy ra cánh. Cậu ấy hãy còn trẻ và đang cố phát triển về mặt thể lực, nhưng sự tiến bộ là điều ai cũng thấy.


Adnan không kiêu ngạo, nhưng có sự tự tin tuyệt đối vào bản thân. Bố của Adnan đã chăm sóc con trai mình rất tốt, giữ chân cậu bé trên mặt đất và giúp cho cuộc sống ngoài sân cỏ của cậu ấy gần như hoàn hảo. Adnan có sự tôn trọng dành cho các đồng nghiệp, đàn anh và BHL. Cậu ấy biết mọi người sẵn lòng giúp đỡ mình. Man United là một trường học khó khăn, những cầu thủ lớn hơn không ngại đá cứng với đàn em để xem ai trong số họ đủ khả năng chịu được áp lực.

Adnan bị các đàn anh thử thách đủ kiểu, nhưng đều vượt qua và chấp nhận đấy là một phần của cuộc chơi. Một số cầu thủ sẽ bị áp lực tại một đội bóng lớn như M.U nuốt chửng, Adnan thì không. Chỉ vài phút sau khi chứng kiến Adnan tập luyện, tôi đã quyết định mang cậu ấy lên đội một. Cậu ấy không hề rụt rè, trái lại còn đầy khát vọng thành công. Adnan là một trong những điểm sáng của M.U trong chuyến du đấu mùa Hè.

Adnan từng đứng trước một quyết định khó khăn khi chọn ĐTQG, nhưng rốt cuộc, cậu ấy đã chọn tuyển Bỉ. Adnan có khả năng chơi tốt ở nhiều vị trí, ở 2 cánh, sau lưng tiền đạo hoặc thậm chí đá như một trung phong. Adnan đã ghi 2 bàn rất đẹp tại Sunderland hồi năm ngoái. Adnan thích ghi bàn, nhưng cậu ấy cần phải tìm ra vị trí sở trường cho mình, tất nhiên là vẫn còn thời gian.

Wayne Rooney và Adnan không giống nhau. Wayne khỏe hơn và đến năm 17 tuổi thì gần như đã hoàn thiện. Nhưng Adnan giống Wayne ở chỗ anh ấy có thể chơi ở đội một từ rất sớm. Tôi từng tin Wayne sẽ là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới, giờ tôi cũng tin điều tương tự với Adnan. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ tiếp tục ở lại Man United, một CLB có truyền thống trưng dụng những cầu thủ trẻ”.

LÝ LỊCH TRÍCH NGANG
Tên đầy đủ: Adnan Januzaj
Ngày sinh: 5/2/1995
Chiều cao: 1,80 mét
Vị trí: Tiền vệ
CLB: Man United (từ 2013-nay, 48 trận/4 bàn)
ĐTQG Bỉ (2014-nay): 6 trận
Danh hiệu: FA Community Shield 2013 cùng Man United


(báo bóng đá)