Bong da

euro-2012

Tomas Rosicky vắng mặt, Ribery kịp bình phục?

Cập nhật: 21/05/2012 07:15 | 0

Nửa tháng trước VCK EURO 2012, ĐT Czech nhận hung tin khi đội trưởng của họ, Tomas Rosicky vừa dính chấn thương bắp chân.




Hiện các bác sỹ chưa đưa ra được kết luận cuối cùng về mức độ nghiêm trọng chấn thương của Rosicky. Hiện tại, tiền vệ 31 tuổi này tạm thời về nước điều trị. Nếu tình hình tiến triển tốt, Rosicky sẽ hội quân cùng các đồng đội ở Áo, nơi ĐT Czech chọn làm địa điểm tập luyện trước khi lên đường dự EURO 2012.

HLV Michal Bilek phát biểu: “Ở thời điểm này, chấn thương của Rosicky là tin buồn với chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ đợi cậu ta đến cùng”. Tạm thời, tài năng trẻ mới 21 tuổi của Viktoria Plzen, Vladimír Darida đã được gọi thay Rosicky. Trong trường hợp xấu nhất, nếu Rosicky không thể góp mặt thì đây sẽ là tổn thất cực lớn cho CH Czech.

Bởi cùng với P. Cech, Rosicky là cầu thủ giàu kinh nghiệm quốc tế nhất mà HLV Michal Bilek đang sở hữu. Tầm quan trọng của Rosicky càng lớn bởi CH Czech hiện không có mẫu tiền vệ dẫn dắt nào đủ khả năng thay thế anh. Tới thời điểm này, sau 12 năm thi đấu, Rosicky đã ghi 20 bàn/85 lần khoác áo ĐTQG. Ở VCK EURO 2012, CH Czech nằm ở bảng A với Ba Lan, Hy Lạp và Nga.

Nếu CH Czech thiệt quân thì Pháp nhận tin vui bởi chấn thương của Ribery không quá đáng ngại. Trong trận chung kết Champions League với Chelsea, Drogba có pha vào bóng từ phía sau với Ribery. Cú va chạm không quá mạnh nhưng Ribery phải nhờ tới 2 nhân viên y tế hỗ trợ mới rời được sân. Kiểm tra y tế cho thấy, Gã mặt sẹo đã dính chấn thương mắt cá chân.

Tuy nhiên, các bác sỹ cũng kết luận chấn thương của Ribery không đáng ngại và anh vẫn kịp dự EURO 2012. HLV Bayern, ông Heynckes phát biểu: “Chúng tôi chưa biết rõ tình trạng chấn thương của Ribery. Tuy nhiên, tôi nghĩ nó không quá nặng”. Pháp nằm ở bảng D cùng với Ukaine, Thụy Điển và Anh ở EURO 2012.

Bongdaplus.vn