Bong da

Châu Á

Việt Nam 0-3 Uzbekistan: Chủ nhà nhận trái đắng

Cập nhật: 16/11/2013 00:10 | 0

Được thi đấu trên sân Mỹ Đình, trước sự cổ vũ của các CĐV nhà, song ĐT Việt Nam đã không thể có được chiến thắng trước đội khách Uzbekistan, đội bóng vốn có nền tảng thể hình to con.

 

Việt Nam đã nhận thất bại ngay trên sân nhà

 

Trước khi bước vào trận đấu, người hâm mộ rất kỳ vọng vào một chiến thắng cho thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ. Trên thực tế, với những con người có trong tay, chiến lược gia gốc Nam Định cùng các học trò hoàn toàn có thể làm được điều mà các CĐV nhà mong muốn. Tuy nhiên, trước đội khách có nền thể hình to con cùng thể lực sung mãn, ĐT Việt Nam đã không thể tìm được đường vào khung thành thủ môn Suyunov dù tổ chức được khá nhiều đường lên bóng tấn công. Trái lại, các cầu thủ áo đỏ còn để đội bóng đến từ Tây Á chọc thủng lưới 3 bàn bằng những đường lên bóng phản công nhanh.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, việc được thi đấu trên sân nhà đã giúp ĐT Việt Nam có được động lực to lớn cùng sự phấn khích cần thiết để có thể đá sòng phẳng đối với đội khách được đánh giá nhỉnh hơn. Tuy nhiên, trong khoảng 40 phút đầu tiên của trận đấu, hàng phòng ngự hai đội đều thi đấu rất chắc chắn, hiệu quả và hạn chế tối đa việc để các chân sút có cơ hội dứt điểm. Chính vì thế, trong quãng thời gian đó, chủ nhà chỉ có 1 tình huống sút bóng, trong khi đội khách là 2.

 

Thi đấu rất nỗ lực, song Việt Nam vẫn để thua ngay trên sân nhà


Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở đúng phút 40, trong một tình huống không thực sự nguy hiểm, thủ môn Tấn Trường đã lóng ngóng để bóng vượt khỏi tầm với, đến đúng chân tiền đạo Shodiev, và nhiệm vụ của cầu thủ mang áo "số 15" là quá nhẹ nhàng để đưa bóng vào lưới trống. Hai đội tạm rời sân nghỉ với chiến thắng 1-0 tạm nghiêng về phía đội khách Uzbekistan.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, trong khi các CĐV có mặt trên sân Mỹ Đình chưa kịp ổn định chỗ ngồi, đội khách đến từ Tây Á đã bất ngờ có được bàn nâng tỷ số lên 2-0 sau đường lên bóng phản công nhanh cùng cú đánh đầu vô cùng hiểm hóc và kỹ thuật của tiền đạo cao lớn Igor. Sớm để thua thêm bàn thắng, ĐT Việt Nam lại dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của Uzbekistan, các cầu thủ áo đỏ không thể có được bàn thắng, trái lại còn đứng trước khá nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành thủ môn Tấn Trường. Đến phút 90, trong khi ĐT Việt Nam đã dồn hết sang phần sân đối phương, các cầu thủ Uzbekistan đã bất ngờ có pha "hồi mã thương" và dứt điểm ghi bàn gọn gàng. Hậu vệ Khasimov là người ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách.

Thất bại 3-0 trên sân nhà của ĐT Việt Nam còn phải trả một cái giá khá đắt khi hậu vệ Văn Nhiên dính chấn thương khá nghiêm trọng và phải rời sân ngay đầu hiệp 2. Đến những phút cuối trận, đội trưởng Lê Tấn Tài còn nhận thẻ đỏ rời sân sau tình huống vào bóng ác ý với cầu thủ đối phương.

Đội hình ra sân:
Việt Nam: Tấn Trường; Văn Hoàn, Phước Vĩnh, Văn Biển, Văn Nhiên; Trọng Hoàng, Quốc Anh, Tấn Tài, Thành Lương, Văn Bình; Quang Hải

Uzbekistan: Suyunov; Khasimov, Ismailov, Denisov, Musaev; Djeparov, Tursunov, Haydarov; Ahmedov; Igor, Shodiev

 

Nguồn: Tổng hợp