Bong da

Châu Á

VFF hiện vẫn chưa có kế hoạch dành cho U19 Việt Nam

Cập nhật: 09/10/2013 07:35 | 0

Trao đổi về kế hoạch để U.19 Việt Nam chuẩn bị cho VCK giải U.19 châu Á 2014, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam ông Ngô Lê Bằng cho biết phải đợi đến cuối năm.

 

U19 Việt Nam đang gây được tiếng vang lớn

 

Trong buổi chiều 8/10, ra đón đoàn U.19 Việt Nam trở về sân bay Tân Sơn Nhất có đại diện của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) là các ông Lê Hùng Dũng, Phó chủ tịch VFF và ông Ngô Lê Bằng, Tổng thư ký VFF. Ông Ngô Lê Bằng cho biết phải đợi đến cuối năm VFF mới lên kế hoạch chuẩn bị cho U.19 Việt Nam.

Nói về kế hoạch để U.19 Việt Nam chuẩn bị cho VCK năm sau vào thời điểm này là hơi sớm. Thông thường vào khoảng tháng 11, 12 hàng năm VFF mới tổng kết và lên kế hoạch cho các đội tuyển vào năm sau. Do đó, hiện tại chúng tôi vẫn chưa đưa ra kế hoạch cho đội U.19 VN. Tuy nhiên, VFF cũng cho rằng việc đưa đội đi tập huấn ở nước ngoài dài hạn là chủ trương đúng đắn, hiệu quả để lứa cầu thủ này phát huy tốt nhất tiềm năng của mình”.

Khi được đề nghị đưa ra quan điểm của mình về vấn đề nhiều người cho rằng thành quả của U.19 Việt Nam lần này nói thẳng ra công lao là của “bầu” Đức, của Học viện HA.GL Arsenal JMG, ông Ngô Lê Bằng phát biểu: “Mỗi người có một quan điểm khác nhau. Quan điểm của VFF là những cầu thủ tốt nhất, huấn luyện viên tốt nhất sẽ đại diện cho quốc gia đi thi đấu ở châu lục. Những đóng góp của Học viện HA.GL JMG là điều rất hiển nhiên, nhưng những đóng góp của các cầu thủ từ các trung tâm khác cũng rất đáng quý. Bên cạnh HLV trưởng Guillaume của Học viện HA.GL JMG thì những trợ lý đến từ các đơn vị khác cũng góp công vào thành quả này."

"Thành công của U.19 Việt Nam cũng nằm trong chuỗi thành công của các lứa trẻ khác của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây. Nó cho thấy chúng ta vẫn đang có chiến lược đào tạo trẻ đúng đắn và hiệu quả”. - ông Bằng khẳng định.

Nếu như VFF vẫn chưa lên kế hoạch cụ thể cho U.19 Việt Nam chuẩn bị cho VCK châu Á 2014 thì phía HAGL - đơn vị đóng góp hơn một nửa quân số của đội U.19 Việt Nam đã liên hệ với đối tác Arsenal để dự kiến đưa các cầu thủ của mình đi tập huấn dài hạn ở châu Âu vào đầu năm 2014.

 

Nguồn: Tổng hợp