Bong da

Tin tức

Colombia 2-1 Bờ Biển Ngà: Hiệp 2 đầy xúc cảm

Cập nhật: 20/06/2014 01:57 | 0

Colombia đã cho thấy tại sao họ được đánh giá cao tại World Cup 2014 khi tiếp tục đánh bại Bờ Biển Ngà với tỷ số 2-1. Với 6 điểm giành được sau 2 trận đấu, đội bóng Nam Mỹ coi như đã cầm chắc một tấm vé đi tiếp tại bảng C.

Colombia 2-1 Bờ Biển Ngà: Bản lĩnh Colombia
Colombia 2-1 Bờ Biển Ngà: Bản lĩnh Colombia

 


BÀN THẮNG:
Colombia: James Rodriguez (64’), Juan Quintero (70’)
Bờ Biển Ngà: Gervinho (73’)


Cùng giành trọn 3 điểm ở trận ra quân nên cả Colombia và Bờ Biển Ngà đã nhập cuộc khá thận trọng và chậm rãi ở trận đấu này. Đội bóng Nam Mỹ đã tổ chức một thế trận chặt chẽ bên phần sân nhà để tận dụng tốc độ của các cầu thủ tuyến trên trong các pha phản công. Trong khi Bờ Biển Nga lại sử dụng rất nhiều những đường chuyền dài vượt tuyến.

Cả 2 đội đều tỏ ra rất trung thành với lối chơi mà họ lựa chọn và cũng đã có một số cơ hội trong hiệp 1. Tuy nhiên, họ đều tỏ ra rườm rà và vụng về trong những tình huống bóng cuối cùng. Tiêu biểu cho những pha bỏ lỡ ngon ăn trong hiệp 1 là tình huống Teofilo Gutierrez một mình trước khung gỗ Bờ Biển Ngà nhưng lại đệm... hụt bóng.


Sau hiệp 1 cầm chừng, 2 đội đẩy cao nhịp độ hơn trong 45 phút sau. Colombia là đội có những thay đổi tích cực hơn khi các pha lên bóng ở 2 biên của họ phát huy hiệu quả. Phút 60, Cuadrado có pha dứt điểm chéo góc đưa bóng dội cột dọc Bờ Biển Ngà ra ngoài. Nhưng các CĐV Colombia cũng không phải nuối tiếc quá lâu bởi chỉ sau đó 4 phút, chính Cuadrado đá phạt góc để James Rodriguez bật cao đánh đầu tung lưới Bờ Biển Ngà. Niềm vui tiếp tục đến với Colombia ở phút 70 khi họ tận dụng triệt để sai lầm từ đối thủ. Từ tình huống mất bóng của Serey Die ở giữa sân, Gutierrez khởi xướng đợt phản công nhanh để cầu thủ vào sân thay người Juan Quintero dứt điểm tinh tế đánh bại thủ thành Barry nâng tỷ số lên 2-0.

Lợi thế quá lớn tạo điều kiện để Colombia trở lại với lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Sau khi để Gervinho đi bóng thoải mái và gỡ lại 1-2 ở phút 73, Colombia đã thi đấu tập trung hơn. Bản lĩnh của đội bóng Nam Mỹ đã được thể hiện đúng lúc khi họ hóa giải thành công mọi nỗ lực tiếp cận khung thành của Bờ Biển Ngà, cả từ những pha đột phá cá nhân lẫn những đường câu bóng vào vòng cấm. Không những thế, Colombia còn suýt chút nữa nâng cao cách biệt nếu cú sút từ giữa sân của Quintero không bị Barry xuất sắc hóa giải.


Thắng trận 2-1, Colombia đã có 6 điểm sau 2 lượt trận và coi như đã cầm 1 tấm vé đi tiếp tại bảng C. Trong khi đó, với lối chơi khá rời rạc đã thể hiện ở trận đấu này, Bờ Biển Ngà sẽ phải rất nỗ lực ở lượt trận cuối trước Hi Lạp nếu không muốn phải sớm rời World Cup 2014.

ĐỘI HÌNH RA SÂN
Colombia: Ospina; Armero (Arias 72’), Yepes, Zapata, Zuniga, Sanchez Moreno, Aguilar (Mejia 78’), Ibarbo (Quintero 53’), Rodriguez, Cuadrado, Gutierrez.
Bờ Biển Ngà: Barry; Boka, Bamba, Zokora, Aurier, Die (Bolly 73’), Tiote, Gervinho, Yaya Toure, Gradel (Kalou 67’), Bony (Drogba 60’).


(báo bóng đá)