Bong da

World Cup

Uruguay 0-0 Jordan: La Celeste vừa đá vừa buông

Cập nhật: 21/11/2013 08:00 | 0

Trước một đối thủ yếu như Jordan và có lợi thế cực lớn 5 bàn cách biệt nhưng không vì thế mà Uruguay chủ quan mất tập trung khi trận lượt về họ cho ra sân với đội hình gần như mạnh nhất có thể.

 

Và tất nhiên với đội hình đẳng cấp như vậy, thế trận của 45 phút đầu không có quá nhiều khác biệt với diễn biến của trận lượt đi trên đất Jordan. Uruguay nhập cuộc tự tin và triển khai thế trận tấn công tập trung xung quanh bộ đôi  sát thủ Luis Suarez – Edison Cavani. 

 

Phút 20, suýt chút nữa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước khi cú dứt điểm của Lodeiro đi chệch khung thành trong gang tấc. 10 phút sau pha bỏ lỡ kể trên của Lodeiro, đến lượt chân sút chủ lực Edinson Cavani bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn sau pha dứt điểm cận thành. Không tận dụng được cơ hội, Uruguay đành chấp nhận kết thúc hiệp một với tỷ số hòa không bàn thắng.
 

 Luis Suárez và đồng đội phung phí quá nhiều cơ hội
 
 Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi khi Uruguay vẫn là người nắm thế trận. Họ liên tiếp dồn ép buộc khiến hàng thủ của Jordan phải rất vất vả chống đỡ. Tuy nhiên, giống như hiệp thi đấu đầu tiên, những tình huống tấn công của Uruguay đều chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Trong đó phải kể đến 2 pha bỏ lỡ đáng phí của Lugano, Suárez  trong 5 phút đầu hiệp 2 hay cú sút nguy hiểm của Cavani ở phút 81. Hòa không bàn thắng trước Jordan trên sân nhà, Uruguay có gây đôi chút thất vọng cho người hâm mộ. 
 
Thắng với tổng tỷ số 5-0 sau 2 lượt trận play – off trước Jordan, Uruguay là cái tên cuối cùng trong số 32 đội tuyển quốc gia sẽ tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup ở Brazil mùa hè năm sau. 

Đội hình ra sân:
Uruguay: Silva; Lugano, Godín,  Pereira, Cáceres; Rodriguez, Stuani,  Lodeiro, Arévalo; Luis Suárez, Cavani.
 
Jordan: Mohammed;  Khattab, Zahran , Hatem Aqel, Al-Dumeiri ; Adnan,   Adous,  Salim, Shadi Abu Hashash;  Khair Al-Jamal,  Hayel.

 
 
 
(Báo bóng đá điện tử: ibongda.vn)